1. Công tác phát triển kinh doanh:
- Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ/ giải pháp/ năng lực của Công ty, chuẩn bị tài liệu, giới thiệu, sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng
- Cập nhật tin tức về môi trường kinh doanh, ngành nghề, pháp luật và đối thủ
- Tìm hiểu và nắm rõ các đối thủ cho từng dự án và thị trường phụ trách (dịch vụ/ sản phẩm/ giá cả/ ưu nhược điểm..).
Xây dựng, duy trì và liên tục mở rộng hệ thống khách hàng.
2. Công tác Marketing
- Lên kế hoạch chi tiết Sale và Marketing plan cho phạm vi sản phẩm/ dịch vụ được phân công (bap gồm hội thảo/ rock show/ các công tác khác theo yêu cầu và chiến lược của công ty)
- Xây dựng hình ảnh công ty và đưa hình ảnh/ năng lực dịch vụ, sản phẩm của công ty đến thị trường (email marketing, slide, web...)
3. Công tác kinh doanh
- Xây dựng KHKD và hiểu rõ nhiệm vụ và Target trong phạm vi thị trường và sản phẩm được phân công.
- Xác định Target/ và forecast doanh thu đầy đủ và phù hợp
- Hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm trong phạm vi phụ trách, cam kết và thực hiện dựa trên tiêu chí KPI được giao.
- Quản lý danh mục khách hàng phụ trách, đề xuất/ cập nhật đầy đủ/ đúng thời điểm và theo đúng quy định công ty.
- Quản lý và cập nhật liên tục Project pipeline, I&Q cập nhật liên tục với cấp quản lý/ BGĐ để có các hỗ trợ/ tư vấn kịp thời đúng thời điểm
- Thực hiện việc báo cáo/ cập nhật kết quả công việc theo đúng quy định của công ty.
- Lên BOM giá cho các đơn hàng thiết bị:
- Lấy thông tin về nhu cầu spare part/Thiết bị từ khách hàng.
- Tham khảo ý kiến của presale/kỹ thuật.
- Lấy giá từ bộ phận mua hàng.
- Trao đổi với TBP để có chính sách chào giá phù hợp.
- Gửi bảng chào giá tới khách hàng.
- Theo dõi tiến độ đặt hàng của khách hàng và cập nhật thông tin để có điều chỉnh phù hợp để có được đơn hàng.
- Lên BOM và chào giá cho các dự án chào giá cạnh tranh/ đấu thầu
- Lấy thông tin về nhu cầu thực tế của các khách hàng phụ trách.
- Trao đổi thông tin với TBP để xác định cơ hội.
- Gửi thông tin và trao đổi với presale để có thể lên phương án tối ưu.
- Thực hiện phối hợp với các bộ phận để làm hồ sơ dự thầu: Lên checklist, chuẩn bị các tài liệu/form mẫu theo yêu cầu,...
- Đề xuất giá chào theo các thông tin thu thập và phân tích được tới TBP.
- Chào giá tới khách hàng/ Nộp hồ sơ dự thầu.
- Tiếp tục theo sát khách hàng để cập nhật thông tin về các đối thủ, lộ trình sau khi nhận bảng chào,...để có phương án đề xuất xử lý tiếp theo.
- Theo dõi và hỗ trợ trong công tác thực hiện Hợp đồng, kiểm tra và đốc thúc việc thu hồi công nợ.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin khiếu nại của khách hàng trong phạm vi công việc và ủy quyền.
Website: thanhthien.com.vn