- Thường xuyên cập nhật các thông tin, tài liệu chuyên môn về sản phẩm. Phổ biến thông tin đến khách hàng, các phòng ban, bộ phận có liên quan.
- Dịch và cung cấp các tài liệu hướng dẫn, thông tin về sản phẩm. Tư vấn, đào tạo, hướng dẫn sử dụng thành thạo cho khách hàng cũng như nhân viên các bộ phận có liên quan.
- Tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước liên quan đến sản phẩm và kiến thức chuyên môn.
- Chịu trách nhiệm giao dịch, thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác trong và ngoài nước, các khách hàng, nhất là các khách hàng VIP, các hội chuyên môn, chuyên gia đầu ngành (KOL) liên quan đến sản phẩm công ty phân phối.
- Trực tiếp theo dõi và chịu trách nhiệm về hiệu quả hoạt động của máy móc, chất lượng kết quả xét nghiệm. Chịu trách nhiệm về việc hiệu quả công việc, chất lượng dịch vụ tại thị trường được giao. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng các vấn đề liên quan đến sản phẩm, tính chính xác, tin cậy, chất lượng của kết quả xét nghiệm. Chủ động xử lý và khắc phục sự cố về máy móc và kết quả xét nghiệm. Báo cáo kịp thời các phát sinh, đề xuất phương hướng giải quyết.
- Thực hiện các công việc thuộc phòng kỹ thuật: Khảo sát cơ sở hạ tầng, điều kiện lắp đặt của khách hàng (điện, nước, điều kiện phòng, nhiệt độ, độ ẩm, có bộ lưu điện...) để đảm bảo các điều kiện lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất và của công ty trước khi lắp đặt thiết bị; vận chuyển, lắp đặt máy móc, thiết bị y tế và cài đặt hóa chất; đào tạo, hướng dẫn vận hành, sử dụng thiết bị và hoá chất vật tư thành thạo cho khách hàng; khắc phục sự cố liên quan đến thiết bị và kết quả xét nghiệm; sửa chữa thiết bị, bảo trì máy móc theo tiêu chuẩn của hãng và theo quy định của công ty. Đảm bảo các công việc vận hành theo đúng quy trình, quy định của hãng và của công ty.
- Tham mưu cho BLĐ các vấn đề liên quan đến sản phẩm, ứng dụng sản phẩm.
- Lập kế hoạch công tác và hoàn thành các báo cáo đúng hạn theo yêu cầu.
Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Công ty, trưởng bộ phận phân công