Kỹ sư trưởng sẽ chịu trách nhiệm với Quản lý tòa nhà trong việc thực hiện, quản lý và giám sát các hoạt động bảo trì của tòa nhà từ bên ngoài đến bên trong bao gồm nhưng không giới hạn về các lĩnh vực điện, hệ thống ống nước thoát nước, hệ thống tiếp đất tiết kiệm năng lượng và các công việc bảo trì cần thiết khác để duy trì vận hành trong điều kiện tối ưu và hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự an toàn và tuân thủ cho cư dân, khách thuê và nhân viên.
Quản lý tài sản & An toàn tòa nhà:
Đảm bảo tài sản của cư dân trong tòa nhà không bị thiệt hại do các tác nhân từ bên ngoài.
Lập kế hoạch và tham gia diễn tập chữa cháy và giám sát thiết bị chữa cháy.
Đảm bảo sử dụng đúng các quy định về an toàn bên trong tòa nhà (Tòa nhà văn phòng/Trung tâm thương mại/Căn hộ cao cấp).
Đảm bảo tất cả các thiệt hại và các vấn đề tiềm ẩn được báo cáo các vấn đề liên quan đến sửa chữa và bảo trì phải được xử lý kịp thời.
Quản lý nhân sự:
Phỏng vấn nhân viên kỹ thuật mới, phát triển và duy trì các chương trình đào tạo nghiệp vụ cho bộ phận kỹ thuật.
Tư vấn cho nhân viên trong các vấn đề liên quan đến công việc.
Đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu dịch vụ từ cư dân nhân viên và quản lý liên quan đến vấn đề sửa chữa hoặc thay thế đồ đạc nội thất hoặc trang trí nội thất.
Giám sát và điều phối các vấn đề được thực hiện bởi các nhà thầu bên ngoài theo hợp đồng, hợp đồng thuê, thỏa thuận dịch vụ và hợp đồng bảo hành. Đảm bảo nhà thầu hoàn thành tốt công việc.
Duy trì và vận hành tất cả các hệ thống M&E bao gồm máy điều hòa không khí, máy phát điện, hệ thống làm mát, thông gió v v và hệ thống phân phối điện, nước, v v... để đảm bảo tất cả đều hoạt động tốt.
Đào tạo hướng dẫn cho tất cả các nhân viên về các quy trình mới, về an toàn và các tình trạng khẩn cấp. Giám sát và chịu trách nhiệm trong việc đào tạo bộ phận, đảm bảo các tiêu chuẩn về vận hành luôn được đáp ứng.
Đảm bảo tất cả nhân viên giữ ngoại hình, vệ sinh cá nhân, đồng phục và bảng tên đúng quy định.
Các công việc liên quan đến nhà thầu:
Kiểm tra và giải quyết các vấn đề về hợp đồng với các nhà thầu phụ. Gửi hợp đồng cho Quản lý tòa nhà để phê duyệt.
Hỗ trợ và giám sát nhà thầu khi họ đang làm việc trong tòa nhà đảm bảo mọi thứ được sạch sẽ sau khi làm việc, an toàn và trơn tru.
Tài chính:
Chuẩn bị ngân sách hàng năm cho bộ phận kỹ thuật. Kiểm soát việc tăng ca. Đảm bảo giờ làm việc linh hoạt dựa trên yêu cầu vận hành đã có.
Thiết lập và đánh giá các tiêu chuẩn nhiệt, năng lượng điện sửa chữa và bảo trì để đạt được công suất tối ưu và chi phí trong mức cho phép.
Giám sát bảng lương và năng suất để đảm bảo tất cả nhân viên đều đáp ứng yêu cầu cần thiết trong công việc.
Kiểm soát và duy trì hàng tồn kho bao gồm các bộ phận, công cụ và vật tư. Giảm thiểu chi tiêu và kiểm soát chất thải.
Khác:
Thiết lập và duy trì các kênh liên lạc hiệu quả giữa các bộ phận điều hành, ví dụ bộ phận chăm sóc khách hàng vệ sinh, và an ninh.
Thực hiện các chính sách và thủ tục của bộ phận theo hướng dẫn của Quản lý tòa nhà.
Liên tục xem xét các hệ thống/ quy trình hoạt động hiện có và đề xuất các phương pháp cải tiến trên cơ sở các tiêu chuẩn dịch vụ hiện có và thay đổi tương ứng.
Thực hiện công việc khác do Quản lý tòa nhà chỉ định.