Kiểm soát chất lượng:
Lập kế hoạch và kiểm tra chất lượng hàng khi nhập kho và xuất kho đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm của Công ty. Được quyền đình chỉ hoặc thu hồi sản phẩm không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Tiếp nhận, kiểm tra các phản ảnh về chất lượng sản phẩm của khách hàng từ thị trường, từ Bộ phận kinh doanh và các bộ phận khác; nghiên cứu, xác định nguyên nhân, hướng xử lý hoặc liên hệ với Nhà cung cấp giải đáp khiếu nại.
Kiểm soát và thực hiện quy trình ISO trong toàn bộ Công ty.
Xây dựng và thực hiện quy trình kiểm tra sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO.
Kiểm soát, theo dõi định kỳ chất lượng hàng trong kho. Phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm định kỳ theo thời gian 1- 3- 6 ... tháng về mức độ phù hợp với điều kiện thời tiết tại các vùng miền tại Việt Nam.
Kiểm soát tiêu chuẩn kho định kỳ và đột xuất.
Đánh giá tiêu chuẩn và xếp hạng nhà cung cấp.
Gửi khuyến cáo về chất lượng, những nội dung thay đổi/ hiệu chỉnh thành phần, những điều lưu ý về sản phẩm ... cho các bộ phận liên quan.
Xây dựng, đề xuất, bổ sung và phê duyệt tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác, vật liệu.
Nghiên cứu và phát triển (R&D):
Tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích các sản phẩm của nhà cung cấp mới để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhằm mở rộng sản phẩm kinh doanh cho Công ty.
Đề xuất phương pháp và thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm.
Định kỳ nghiên cứu các sản phẩm và công nghệ của đối thủ cạnh tranh và yêu cầu của thị trường; so sánh và đánh giá với sản phẩm của công ty để đề xuất các giải pháp cải tiến sản phẩm.
Phối hợp với các nhà cung cấp thử nghiệm và phát triển các sản phẩm mới, vật liệu mới.
Hỗ trợ:
Đào tạo và hướng dẫn cho Bộ phận Kinh doanh và các bộ phận khác về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm.
Phụ trách tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các đối tác, khách hàng của Công ty.
Làm mẫu thử nghiệm, so sánh hàng mẫu cho Phòng Kinh doanh mang ra thị trường.
Tiếp nhận khiếu nại, đánh giá và đề xuất phương án giải quyết khiếu nại của Khách hàng.