Chuẩn bị đầu ca
- Kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống trang thiết bị, máy móc trong spa xem có hoạt động tốt không.
- Vệ sinh, sắp xếp trang thiết bị, công cụ dụng cụ theo tiêu chuẩn của spa.
- Thực hiện bài trị liệu cho khách theo đúng, đủ quy trình đã được đào tạo.
- Tiệt trùng dụng cụ theo đúng quy định của spa và tiêu chuẩn an toàn.
- Kiểm tra số lượng, phân loại mỹ phẩm, tinh dầu, dầu… và bổ sung nếu thiếu.
- Bổ sung dầu gội, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, bông tẩy trang, cồn, nước muối đầy đủ trước khi đón khách.
- Xác định dịch vụ, điểm đau mỏi, nhu cầu của khách thông qua Phiếu thăm khám sức khỏe ban đầu đi kèm, hoặc thông qua việc hỏi trực tiếp khách hàng.
Phục vụ khách
- Báo với Lễ tân về yêu cầu thêm giờ, hay thêm dịch vụ của khách hàng
- Hướng dẫn khách đến khu vực làm dịch vụ đã chọn. Trong thời gian đó, kỹ thuật viên spa chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho liệu trình.
- Nhận khách từ Quản lý hoặc chủ động đón khách khi thấy khách tới Spa. Kiểm tra liệu trình khách đã mua, khách mới tư vấn và hỗ trợ khách chọn lựa dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách
- Gợi ý, giới thiệu cho khách các sản phẩm, dịch vụ khác trong spa phù hợp với khách.
- Nhắc khách hàng kiểm tra đồ đạc tư trang trước khi ra khỏi phòng, hướng dẫn khách ra khu vực lấy giầy
- Thực hiện bài Spa trị liệu cho khách theo đúng, đủ quy trình đã được đào tạo.
- Giải đáp thắc mắc từ khách trong quá trình phục vụ.
- Lưu ý với khách những điều cần làm sau khi kết thúc dịch vụ, tư vấn khách chăm sóc da tại nhà và thời gian quay trờ lại làm dịch vụ lần tiếp theo nếu khách mua liệu trình.
Công việc khác của nhân viên Spa
- Vệ sinh trang thiết bị, máy móc theo yêu cầu.
- Kiểm kê, lập báo cáo về tình hình sử dụng sản phẩm, công cụ, dụng cụ và đề xuất mua mới khi sắp hết.
- Hỗ trợ chăm sóc, theo dõi khách hàng
- Tham gia thường xuyên các khóa đào tạo, huấn luyện về nghiệp vụ chuyên môn nếu có tổ chức.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách.
- Training nghiệp vụ cho nhân viên mới nếu có yêu cầu của Quản lý
- Thực hiện những nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Phối hợp, hỗ trợ lễ tân/Quản lý thực hiện các công việc khác trong giờ cao điểm
- Luôn phải tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn của người quản lý về việc sử dụng các sản phẩm trị liệu, chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật về tình hình hoạt động của Spa cũng như các chương trình khuyến mãi để phổ biến đến cho khách hàng tại Spa. Thúc đẩy việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ Spa đến khách hàng
- Kỹ thuật viên Spa sẽ phối hợp với bộ phận lễ tân/Quản lý để tiếp nhận lịch hẹn của khách hàng sao cho phù hợp, không để xảy ra tình trạng chồng chéo và không phục vụ được khách hàng.
- Đảm bảo toàn bộ các dịch vụ, cơ sở vật chất tại Spa phải theo đúng tiêu chuẩn dịch vụ đã quy định. Tương tác và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách lịch sự, chuyên nghiệp và nhã nhặn