. Có trách nhiệm về tất cả các ca làm việc nhằm đảm bảo toàn bộ nhân viên làm việc đúng giờ.
. Giám sát, huấn luyện, và định hướng nhân viên làm theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn.
. Phải đảm bảo rằng tất cả các trưởng bộ phận liên quan đều nhận biết được các khách VIP nhằm tạo ảnh hưởng tốt trong việc phục vụ.
. Bảo đảm nhân viên mặc đúng đồng phục, bảng tên và tuân thủ các quy định của khách sạn.
. Duy trì tối đa các nỗ lực bán hàng nhằm đạt được tỷ lệ phòng bán được cao nhất
. Liên hệ chặt chẻ với các bộ phận có liên quan như buồng, kỹ thuật, nhà hàng, bếp, …để cung cấp mọi vấn đề có liên quan về khách, tỷ lệ phòng ở và các vấn đề có liên quan khác.
. Tham gia vào tất cả các khóa đào tạo, theo cách được chỉ định và hỗ trợ suốt quá trình huấn luyện nhân viên bộ phận lễ tân.
. Chịu trách nhiệm các mặt hàng văn phòng phẩm đồng thời đảm bảo các chi phí không vượt quá ngân sách cho phép trong bộ phận.
. Có trách nhiệm đảm bảo thông tin về khách sạn luôn chính xác và có hiệu lực.
. Hỗ trợ giám sát công việc hành chính tại bộ phận Lễ tân nhằm đảm bảo các dự báo hay các báo cáo đều chuẩn xác và đúng tiến độ.
. Giải quyết các than phiền của khách một cách lịch sự và hiệu quả, đưa ra các quyết định sáng suốt nhằm đảm bảo các hoạt động của bộ phận Lễ tân được vận hành thông thoáng.
. Xử lý và theo dõi tất cả các yêu cầu cũng như than phiền của khách.
. Chịu trách nhiệm các khoản công nợ phát sinh do bộ phận gây ra, giải quyết các khoản nợ và thu hồi sớm nhất có thể.
. Nhận biết đầy đủ hằng ngày về tình trạng của khách sạn như tình trạng phòng, thời gian khách lưu trú, nhận và trả phòng.
. Sử dụng thành thạo hệ thống phần mềm quản lý của khách sạn.
. Đặc biệt quan tâm đào tạo và huấn luyện các nhân viên mới.
. Chịu trách nhiệm về số lượng tiền giao dịch tại bộ phận Lễ tân, đảm bảo đủ lượng tiền mặt để giao dịch và thường xuyên kiểm tra cùng với bộ phận kế toán .
. Sẵn sàng tăng ca theo yêu cầu của trưởng bộ phận và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
. Tham gia các cuộc họp giao ban hằng tuần nhằm đảm bảo nhân viên luôn nắm được các thông tin liên quan.
. Đánh giá hiệu suất, khả năng, kỹ năng, tiềm năng và thái độ của nhân viên, đưa ra thông tin phản hồi cùng giám sát hành động để điều chỉnh kịp thời.
. Đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân mọi lúc, theo một gương mẫu nhất định.
. Đảm bảo giải quyết đặc biệt cho khách VIP, khách lưu trú dài hạn, khách thường quay lại và thành viên của khách sạn.
. Linh hoạt thực hiện các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu.
. Sẵn sàng thay ca hoặc tăng ca khi cần thiết.
. Lập biên bản kỷ luật nếu nhân viên cấp dưới không thực hiên đúng chính sách và quy định của khách sạn.