Trách nhiệm công việc
Trách nhiệm của Leader Content Marketing là tạo ra, quản lý và phân phối những nội dung có giá trị trên các kênh truyền thông, liên quan trong lĩnh vực của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Nội dung công việc
Quản lý nhân sự Team Marketing:
Xây dựng và quản lý kế hoạch marketing hiệu quả trên các kênh social media như Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube, etc.
Phân công công việc, giám sát tiến độ và đảm bảo chất lượng nội dung được tạo ra bởi đội ngũ team.
Đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên trong nhóm.
Đánh giá hiệu suất và đưa ra các biện pháp cải thiện chất lượng team.
Đề xuất các giải pháp đào tạo, động viên, phát triển nhân sự.
Hỗ trợ công tác tuyển dụng liên quan đến nhân sự team.
Lập Kế hoạch & triển khai hoạt động:
Lên kế hoạch Marketing cho các sản phẩm của công ty theo từng chiến dịch, chương trình bán hàng theo tháng, quý, năm.
Xây dựng kế hoạch truyền thông tiếp thị bao gồm chiến lược, mục tiêu, ngân sách và chiến thuật.
Quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube) bằng cách sáng tạo và tối ưu hóa nội dung.
Phối hợp với nhóm Kinh doanh để thực hiện các hoạt động tiếp thị cho các sự kiện khuyến mại.
Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình khuyến mãi tiếp cận dựa trên chiến lược tiếp thị.
Duy trì sự hiểu biết sâu sắc về các xu hướng của ngành ảnh hưởng đến khách hàng và đưa ra các khuyến nghị phù hợp về chiến lược truyền thông xung quanh họ.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các kế hoạch Marketing hiệu quả.
Phân tích và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing, đo lường hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược marketing dựa trên dữ liệu phân tích.
Các nhiệm vụ khác liên quan đến bán hàng & tiếp thị nếu được yêu cầu.
Mở rộng và phát triển thị trường trong nước và quốc tế:
Nghiên cứu thị trường & phân tích đối thủ cạnh tranh để cập nhật xu hướng sản phẩm và hiểu biết sâu sắc về khách hàng ( phụ trách thị trường quốc tế).
Theo dõi, đánh giá và điều chỉnh chiến lược để tối ưu hiệu quả cho thị trường quốc tế.
Xây dựng và thực hiện chiến lược marketing phù hợp cho từng thị trường quốc tế.
Thúc đẩy doanh số và quản lý chi phí:
Giám sát & kiểm soát ngân sách tiếp thị của Công ty.
Báo cáo kết quả kinh doanh, sáng kiến mới và các vấn đề liên quan khác tới thương hiệu.
Đánh giá các cơ hội hợp tác, tài trợ và quảng cáo một cách liên tục.
Các nhiệm vụ khác liên quan đến bán hàng & tiếp thị nếu được yêu cầu.
Thiết lập và quản lý các kênh marketing của công ty:
Xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng social media.
Chủ động tương tác với khách hàng và người theo dõi trên các kênh.
Triển khai các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên social media.
Hợp tác với các bộ phận khác trong công ty:
Đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ trong hoạt động marketing trên các kênh.
Phối hợp chặt chẽ với nhóm sản phẩm, bán hàng, dịch vụ khách hàng, v.v.
Báo cáo kết quả công việc:
Chủ động báo cáo theo ngày, tuần, tháng, quý về tiến độ, kết quả công việc.