Leasing Admin Specialist

LOTTE VIETNAM SHOPPING JOINT STOCK COMPANY
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

1: Soạn thảo, lưu trữ và đôn đốc hoàn thành hợp đồng cho toàn bộ bên thuê của hệ thống LOTTE Mart

Lưu trữ bản cứng và bản scan của hợp đồng, phụ lục hợp đồng và các giấy tờ liên quan của bên thuê trên ổ chung bộ phận để các bộ phận liên quan sử dụng và giám sát.
Thu thập giấy phép, hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh của bên thuê theo quy định pháp luật và quy trình công ty. Lưu trữ và phối hợp với bộ phận chiến lược vận hành để giám sát bên thuê tại các hệ thống LOTTE Mart.
Tiếp nhận thông tin về quầy thuê mới, quản lý soạn thảo hợp đồng dựa trên các nội dung và điều khoản đã thống nhất. Cập nhật các nội dung thay đổi, điều chỉnh trong quá trình thiết lập hợp đồng cùng chuyên viên cho thuê mặt bằng.
Soạn thảo công văn (phản hồi khách hàng, đề nghị xử lý…) và các văn bản hành chính khác liên quan đến bên thuê.

2: Quản lý, cập nhật các thông tin, giấy tờ đúng và đủ theo thủ tục của LOTTE Mart với toàn bộ bên thuê

Cập nhật các thay đổi: phí thuê, thông tin bên thuê, thời hạn thuê, quầy mới, quầy ra... trên phần mềm theo dõi.
Cập nhật tình hình xuất hóa đơn tháng kế tiếp vào ngày 25 hàng tháng cho kế toán; chuyển giao giấy tờ kế toán để cùng cập nhật.
Theo dõi tiền đặt cọc và nhắc nhở bên thuê thanh toán đúng tiến độ; yêu cầu đóng thêm tiền cọc nếu có điều chỉnh giá thuê.
Tạo mã bên hàng, mã kinh doanh, cập nhật thông tin, xuất hóa đơn, tạo tài khoản ngân hàng trên hệ thống quản lý GMD hoặc điều chỉnh khi cần.
Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, vấn đề phát sinh từ bên thuê; thông tin kịp thời khiếu nại đến các bộ phận liên quan.
Thu thập các thủ tục như biên bản bàn giao mặt bằng, quầy vào/ra, hoàn trả mặt bằng, hình ảnh hiện trạng… Kiểm tra giấy phép kinh doanh, xuất xứ sản phẩm, bản quyền thương hiệu, tiêu chuẩn vệ sinh, giấy chứng nhận cho thuê... và chuyển giao chứng từ cho bộ phận liên quan.

3: Theo dõi thu hồi công nợ và các phát sinh nợ trong quá trình thuê

Đề xuất trích lập dự phòng với các khoản nợ khó đòi cho bộ phận tài chính.
Hỗ trợ kiểm tra tình trạng xuất/nhận hóa đơn của bên thuê.
Với thuê chia sẻ doanh thu: Theo dõi doanh thu từng tháng, đảm bảo không thấp hơn mức thuê tối thiểu trong 3 tháng liên tiếp; báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.
Phối hợp bộ phận pháp chế để thu hồi nợ khó đòi, thực hiện theo quy trình pháp lý hoặc khởi kiện.
Theo dõi và đối chiếu phí thuê từ công nợ hàng tháng với kế toán.
Lập danh sách quầy chưa thanh toán, gửi bộ phận vận hành và quản lý quầy để yêu cầu ngừng dịch vụ (trước ngày 25 hàng tháng).
Với thuê cố định: Theo dõi chi tiết công nợ và gửi nhắc nợ hàng tháng (lần 1: email; lần 2: email + công văn; lần 3: escalated).

4: Báo cáo và công việc hành chính liên quan

Báo cáo tình hình công nợ cho Trưởng bộ phận/Giám đốc để xin hướng xử lý.
Cập nhật, giải trình nợ xấu với bộ phận kế toán tài chính.
Quản lý dữ liệu, tài liệu và chứng từ theo quy định ban hành.
Theo dõi tình hình nộp doanh thu trên hệ thống (đối với quầy chia sẻ doanh thu), đảm bảo đầy đủ và phát hiện kịp thời nếu thiếu.
Cập nhật quy trình làm việc, hệ thống, ứng dụng và mục tiêu mới của bộ phận.
Chịu trách nhiệm các thủ tục hành chính: nhận & quản lý thông tin, soạn thư từ, lập hồ sơ, gửi/nhận báo cáo, thư từ, EMS.
Làm giấy đề nghị thanh toán khi bên thuê yêu cầu bổ sung chứng từ.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng bộ phận/Giám đốc phân công.
Hỗ trợ công việc chứng từ, chi phí công tác và các nhiệm vụ khác trong nhóm.

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn: Cao đẳng trở lên
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, ngành học liên quan tới luật, kinh tế, tài chính
Chứng chỉ nghề nghiệp/Chuyên môn: (không có nội dung cụ thể)

Kiến thức chuyên môn:

Am hiểu về luật, kế toán
Kinh nghiệm chuyên môn cụ thể:
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương tự 1 năm trở lên
Kiến thức về pháp luật là điều cần thiết để trở thành một chuyên viên thực thụ trong việc xử lý nợ và soạn thảo giấy tờ
Kỹ năng đàm phán, thương lượng

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-20 06:20:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
11/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 - 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Cao đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Leasing Admin Specialist - Mã tin đăng: 5223442. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

LOTTE VIETNAM SHOPPING JOINT STOCK COMPANY

Quy mô: 100 - 200
Trụ sở: 469 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Leasing admin tại tỉnh/thành