Kiến nghị, cập nhật cho quản lý cấp trên các sáng kiến, giải pháp thay đổi quy trình, quy định phù hợp với thực tế;
Rà soát, soạn thảo và đánh giá rủi ro, tính tuân thủ và tính hợp pháp của các hợp đồng, văn bản giao dịch giữa các Phòng, Ban của Công ty với đối tác, cơ quan nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các bên có liên quan khác trên cơ sở quy định pháp luật, Điều lệ và quy định nội bộ của Công ty;
Liên hệ, làm việc trực tiếp với các đơn vị tư vấn bên ngoài nhằm đảm bảo tính tuân thủ của Công ty đối với quy định pháp luật hiện hành.
Giải đáp thắc mắc của các Phòng, Ban liên quan đến những vấn đề pháp lý;
Hỗ trợ các Phòng, Ban tham gia đàm phán, thương lượng điều khoản hợp đồng với đối tác;
Nhiệm vụ 1: Nghiên cứu quy định pháp luật và dự báo các vấn đề pháp lý có thể ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty theo từng giai đoạn cụ thể cho Ban lãnh đạo:
Xây dựng các danh mục và hướng dẫn tuân thủ pháp lý căn cứ theo Luật và các văn bản quản lý nội bộ.
Xây dựng, kiến nghị phòng/ban liên quan xây dựng các Quy trình, Quy định bắt buộc theo quy định pháp luật.
Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Nhiệm vụ 2: Phối hợp và hỗ trợ thực hiện các công tác quản trị pháp lý doanh nghiệp:
Hệ thống hóa và quản lý các hồ sơ Pháp lý của Công ty.
Liên hệ, làm việc trực tiếp với các đơn vị tư vấn bên ngoài nhằm đảm bảo tính tuân thủ của Công ty đối với quy định pháp luật hiện hành.
Phối hợp với bộ phận quản lý Cổ đông để soạn thảo các văn bản/hồ sơ cần thiết gửi Ủy ban chứng khoán.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện các công việc tư vấn và đánh giá hồ sơ pháp lý
Rà soát, soạn thảo và đánh giá rủi ro, tính tuân thủ và tính hợp pháp của các hợp đồng, văn bản giao dịch giữa các Phòng, Ban của Công ty với đối tác, cơ quan nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các bên có liên quan khác trên cơ sở quy định pháp luật, Điều lệ và quy định nội bộ của Công ty.
Tư vấn pháp lý theo yêu cầu cho các Bộ phận trong Công ty.
Soạn thảo và rà soát các văn bản liên quan đến việc thay đổi, điều chỉnh, cấp mới các hồ sơ pháp lý của công ty (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh của Công ty, Chi nhánh, các Địa điểm kinh doanh, ...).
Xem xét, đánh giá và đàm phán các điều khoản pháp lý của Hợp đồng/Thỏa thuận thương mại