Mô tả Công việc
Thực hiện livestream trên nền tảng thương mại điện tử của nhãn hàng & đối tác:
Trò chuyện với người xem để giải đáp thắc mắc, trả lời câu hỏi của người xem về sản phẩm, giá bán, CTKM,... cách sử dụng sản phẩm, Voucher, cách đặt hàng, mua hàng
Kiểm soát nhịp độ của buổi trực tiếp, chỉ đạo để hoàn thành các đơn hàng mua sắm và nhiệm vụ bán hàng; chịu trách nhiệm về chỉ số doanh số bán hàng GMV của buổi trực tiếp.
Hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm, chịu trách nhiệm giải thích điểm bán hàng và điểm nổi bật của sản phẩm, hướng dẫn khán giả trong phòng live Shopee và TikTok, tương tác và đặt hàng.
Mỗi ngày live 1- 2 buổi, thời gian livestream sẽ được sắp xếp và thông báo trước ít nhất 1 tuần nếu có livestream ngoài giờ hành chính.
Chịu trách nhiệm trực tiếp livestream trên các nền tảng thương mại điện tử bao gồm TikTok, Shopee, Facebook...để giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng, chốt sale,... theo kế hoạch livestream của công ty.
Hỗ trợ các công tác trong các buổi livestream bao gồm ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
Hướng dẫn, giải đáp, trả lời khách về tính năng, giá bán, CTKM, bỏ sản phẩm vào giỏ hay đặt hàng, chia sẻ, bình luận, lấy mã giảm giá, xem danh sách sản phẩm.
Hỗ trợ các công tác trong các buổi livestream không lên sóng
Ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
Phối hợp với vận hành sàn để đánh giá chỉ số phiên Live để đưa ra các giải pháp cho phiên Livestream sau.
Chuẩn bị hậu cần, kiểm tra sắp xếp sản phẩm, set up OBS/máy ảnh/điện thoại trước khi bắt đầu phiên Livestream.
Theo dõi chất lượng MC, thông số màn hình phiên live, thông tin sản phẩm,... nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phiên Livestream.
Hỗ trợ Host Live trong quá trình live, nhắc kịch bản MC, tương tác với người xem.
Tư vấn sản phẩm, hỗ trợ xử lý sự cố phát sinh.
Chịu trách nhiệm sắp xếp các công việc sau buổi livestream
Content Creator
Phối hợp với bộ phận khác để đề xuất, đưa ra ý tưởng quay video, các chương trình, nội dung livestream.
Lên ý tưởng, thực hiện quay video teasing giới thiệu chương trình khuyến mãi, mini game, thông tin về các buổi livestream sắp diễn ra.
Cập nhật, tìm hiểu xu hướng live/nền tảng.
Khác
Lên ý tưởng, thực hiện quay video teasing giới thiệu chương trình khuyến mãi, mini game, thông tin về các buổi livestream sắp diễn ra.
Tư vấn sản phẩm, hỗ trợ xử lý sự cố phát sinh.
Phối hợp với bộ phận khác để đề xuất, đưa ra ý tưởng quay video, các chương trình, nội dung livestream.
Hướng dẫn, giải đáp, trả lời khách về tính năng, giá bán, CTKM, bỏ sản phẩm vào giỏ hay đặt hàng, chia sẻ, bình luận, lấy mã giảm giá, xem danh sách sản phẩm.
Theo dõi chất lượng MC, thông số màn hình phiên live, thông tin sản phẩm,... nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phiên Livestream.
Chuẩn bị hậu cần, kiểm tra sắp xếp sản phẩm, set up OBS/máy ảnh/điện thoại trước khi bắt đầu phiên Livestream.
Ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Phối hợp với vận hành sàn để đánh giá chỉ số phiên Live để đưa ra các giải pháp cho phiên Livestream sau.
Hỗ trợ Host Live trong quá trình live, nhắc kịch bản MC, tương tác với người xem.
Chịu trách nhiệm sắp xếp các công việc sau buổi livestream
Hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm, chịu trách nhiệm giải thích điểm bán hàng và điểm nổi bật của sản phẩm, hướng dẫn khán giả trong phòng live Shopee và TikTok, tương tác và đặt hàng.
Hỗ trợ các công tác trong các buổi livestream bao gồm ghim sản phẩm, tung xu, lên mini game, chuẩn bị hàng mẫu, trưng bày sản phẩm,... trên nền tảng OBS khi các livestreamer khác đang thực hiện live.
Chịu trách nhiệm trực tiếp livestream trên các nền tảng thương mại điện tử bao gồm TikTok, Shopee, Facebook...để giới thiệu sản phẩm, tương tác với khách hàng, chốt sale,... theo kế hoạch livestream của công ty.
Cập nhật, tìm hiểu xu hướng live/nền tảng.
Kiểm soát nhịp độ của buổi trực tiếp, chỉ đạo để hoàn thành các đơn hàng mua sắm và nhiệm vụ bán hàng; chịu trách nhiệm về chỉ số doanh số bán hàng GMV của buổi trực tiếp.
Mỗi ngày live 1- 2 buổi, thời gian livestream sẽ được sắp xếp và thông báo trước ít nhất 1 tuần nếu có livestream ngoài giờ hành chính.
Trò chuyện với người xem để giải đáp thắc mắc, trả lời câu hỏi của người xem về sản phẩm, giá bán, CTKM,... cách sử dụng sản phẩm, Voucher, cách đặt hàng, mua hàng
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.