* Xây dựng quy định, quy chế, ngân sách
- Xây dựng hệ thống các quy chế, quy trình, quy định, biểu mẫu cho Công ty và giám sát việc thực hiện các nội quy đó.
- Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược nhân sự: Đưa ra các đề xuất nhằm phát huy nguồn lực nhân sự một cách hiệu quả.
- Lập ngân sách cho chi phí nhân công hàng tháng, hàng năm.
- Xây dựng và hoàn thiện các quy định về đánh giá, khen thưởng.
- Lập các báo cáo nội bộ, báo cáo với các cơ quan bên ngoài
* Tuyển dụng
- Xây dựng tài liệu đào tạo định hướng cho nhân viên mới. Lên kế hoạch tổ chức các buổi giải thích về chế độ, quy định của công ty.
- Lập kế hoạch tuyển dụng phù hợp với chiến lược của tổ chức, quản lý quá trình tuyển dụng.
* Quan hệ nhân viên
- Tổ chức các hoạt động mang tính chất toàn thể công ty (du lịch công ty, tiệc họp mặt nhân viên…)
- Đưa ra các đề án nhằm xây dựng mối quan hệ tốt với người lao động và công ty
* Quản lý hiệu suất, phát triển nguồn lực nhân sự
- Đưa ra các đề xuất và tiến hành cải tiến nghiệp vụ của nhân viên trong phòng để mang lại hiệu suất cao trong công việc
- Hỗ trợ ban quản lý trong quá trình quản lý hiệu suất làm việc của người lao động.
- Lập kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo và kiểm soát việc thực hiện các nghiệp vụ và hành động của nhân viên phòng nhân sự, hành chính.
- Đào tạo và quản lý nhân viên nội bộ phòng nhân sự- hành chính :Thiết lập mục tiêu, phát triển năng lực và hiệu suất của đội nhân sự phù hợp với mục tiêu của phòng ban.
- Đưa ra các giải pháp để giảm tỉ lệ vắng mặt của nhân viên, phát huy cao hiệu suất lao động của nhân viên
* Chính sách và các vấn đề pháp lý
- Hiểu rõ các rủi ro trong các nghiệp vụ, và đưa ra các đề xuất cải thiện quy trình, quy định
- Đảm bảo tất cả các hoạt động nhân sự tuân thủ luật pháp và quy định, chính sách và quy trình của tổ chức.
- Chịu trách nhiệm làm việc với các chuyên gia tư vấn pháp lý trong các trường hợp pháp lý liên quan đến nhân sự, các trường hợp khác với sự chỉ đạo từ Ban giám đốc.
- Thường xuyên theo dõi các sửa đổi trong luật và các văn bản pháp lý liên quan lao động để đề xuất sửa đổi các chính sách và thủ tục nhân sự kịp thời
* Về lĩnh vực nhân sự
- Tổ chức và quản lý dữ liệu về thông tin nhân sự, phân tích, thống kê và cập nhật dữ liệu nhân sự để hỗ trợ các quy trình, thủ tục và ra quyết định.
- Hiểu rõ các nghiệp vụ nhân sự, từ đó hướng dẫn và kiểm soát việc thực hiện các nghiệp vụ của nhân viên cấp dưới
+ Và các nghiệp vụ nhân sự khác
+ Theo dõi chấm công và tính tiền lương
+ Ký hợp đồng và quản lý hồ sơ
+ Thực hiện các thủ tục về thuế thu nhập cá nhân
+ Thực hiện thủ tục BHXH, BHYT, BHTN
* Quản lý hành chính
- Thủ tục liên quan đến người nước ngoài
- Thực hiện, hướng dẫn và giám sát công việc hành chính HR- GA (kiểm soát tồn kho vật dụng tiêu hao, cấp phát đồng phục, quản lý thiết bị tài sản công ty, đón tiếp khách…);
- Quản lý hoạt động giao lưu: hiếu hỉ, vui chơi, sinh nhật,…
- Theo dõi các nghiệp vụ liên quan đến cơm, nước, xe cộ, ra vào nhà máy…
* Biên phiên dịch
- Thực hiện phiên dịch các cuộc họp nội bộ, họp toàn thể công ty, các buổi giải thích.
- Dịch các tài liệu của phòng hành chính nhân sự, và các tài liệu khác theo yêu cầu từ cấp trên.
- Hỗ trợ biên phiên dịch cho phòng ban khác.