Mô tả công việc
Các công tác quản lý
• Lập kế hoạch và triển khai chiến lược Marketing cho các chiến dịch và sản phẩm mới ra mắt.
• Thiết lập và quản lý KPIs theo chức năng chuyên môn.
• Quản lý các NCC, đối tác phục vụ cho chương trình MKT, Truyền thông của Công ty.
• Thiết lập ngân sách hoạt động Team và kiểm soát chi phí.
• Lên kế hoạch chi tiết và quản lý sản xuất nội dung và mảng ads trên mạng xã hội, để đạt các mục tiêu truyền thông thương hiệu và sales hàng tháng, quý.
• Tổ chức hoạt động Team
• Tham mưu bộ máy và định biên nhân sự Team phù hợp theo mô hình & quy mô hoạt động kinh doanh của Công ty.
• Quản lý nội dung và hình ảnh Website/Mạng xã hội/Sàn thương mại điện tử của Công ty/Sản phẩm.
Thương hiệu
• Phân tích định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu cho Công ty/Sản phẩm.
• Hoạt động PR:
• Sản xuất media
• Tìm kiếm các đối tác, chương trình để thực hiện các hoạt động tài trợ cộng đồng.
• Xây dựng các hoạt động, câu chuyện và chiến lược truyền thông phù hợp với mục tiêu kinh doanh và giá trị cốt lõi của thương hiệu theo tháng, quý. Làm việc với agency PR, booking, để triển khai các chương trình.
Đưa ra ý tưởng và quản lý triển khai các ấn phẩm truyền thông/social media của thương hiệu, đảm bảo mọi yếu tố branding được thực hiện đúng và đủ. Cụ thể:
• Cùng với chuyên viên media, đảm bảo chất lượng hệ thống banner trên sàn thương mại điện tử, POSM, website, v.v.
• Đảm bảo sự tăng trưởng organic của các kênh social media. Làm việc với chuyên viên ads để sử dụng ngân sách hiệu quả đảm bảo mục tiêu.
• Làm việc với chuyên viên nội dung Tiktok và chuyên viên nội dung Facebook để đưa ra định hướng về sáng tạo và nội dung nhất quán, sáng tạo và hiệu quả.
• Giám sát thực hiện quá trình phát triển nội dung và trực tiếp duyệt sản phẩm nội dung cuối cùng
Research
• Phối hợp với Phòng kinh doanh đánh giá thị trường, xác định phân khúc khách hàng nhằm đưa ra các chiến lược định vị sản phẩm, chiến lược tiếp thị phù hợp.
• Phân tích thị trường, nghiên cứu xu hướng và đối thủ cạnh tranh.
Reporting
• Báo cáo hiệu quả hoạt động truyền thông sau khi kết thúc mỗi chiến dịch truyền thông của dự án/quý/năm.
• Báo cáo hiệu quả hoạt động của Team theo tháng.