Xây dựng Chiến lược & Kế hoạch Digital Marketing
Định hướng mục tiêu: Thiết lập các mục tiêu Digital Marketing (KPIs) rõ ràng, bám sát mục tiêu kinh doanh tổng thể và điều chỉnh linh hoạt theo định hướng của Ban Giám đốc.
Hoạch định chiến lược: Xây dựng chiến lược Digital Marketing tổng thể, bao gồm các chiến dịch và hoạt động trên nền tảng số theo từng tháng, quý, năm, nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng và nhận diện thương hiệu.
Kế hoạch triển khai: Lập kế hoạch công việc chi tiết cho bản thân và quản lý, điều phối kế hoạch của đội ngũ Digital Marketing, đảm bảo triển khai hiệu quả các chiến dịch trên các kênh online.
Phát triển nội dung & kênh: Lập kế hoạch chi tiết cho các hoạt động Content Marketing (đa dạng định dạng: bài viết, hình ảnh, video, infographic) trên các kênh số và chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả qua các nền tảng kỹ thuật số.
Quản lý & Giám sát Hoạt động Digital Marketing
Quản lý hiệu suất kênh số: Quản lý, giám sát chặt chẽ hình ảnh thương hiệu, nội dung và hiệu suất hoạt động trên tất cả các kênh Digital (Website, Fanpage, TikTok, YouTube, Zalo OA...). Đảm bảo tính nhất quán và chuyên nghiệp.
Triển khai chiến dịch: Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan (Kinh doanh, Vận hành) để triển khai các chiến dịch Digital Marketing theo kế hoạch, đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả cao nhất.
Quản lý Nền tảng & Công cụ:
Tối ưu chuyển đổi: Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Kinh doanh để giám sát, phân tích hiệu quả các hoạt động Digital Marketing nhằm mục đích thúc đẩy doanh số và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi tại các điểm chạm số và điểm bán hàng
Performance Ads: Lên kế hoạch, giám sát và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trả phí trên các nền tảng (Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads...) nhằm đạt được mục tiêu về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và ROI.
Social Media: Chỉ đạo đội ngũ Content sản xuất và đăng tải nội dung chất lượng cao,đa dạng cho các kênh mạng xã hội (Facebook, TikTok, LinkedIn, YouTube...). Giám sát tương tác, phản hồi bình luận, tin nhắn nhanh chóng và theo đúng quy trình.
CRM & Marketing Automation: Thiết kế khung chiến lược và quy trình CRM trên nền tảng số, triển khai các hoạt động CRM (đặc biệt là Email Marketing, SMS Marketing, Zalo Marketing) để xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
Website: Phối hợp với đội ngũ Content và Performance để tối ưu hóa Website (SEO On- page, Off- page, Technical SEO), cập nhật nội dung, cải thiện trải nghiệm người dùng (UX/UI) và hiệu suất tổng thể của website.
Phân tích, Báo cáo & Nghiên cứu Thị trường
Đảm bảo ROI: Chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư (ROI) của các hoạt động Digital Marketing.
Nghiên cứu & Đề xuất: Thường xuyên nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường số, hành vi khách hàng online và đối thủ cạnh tranh để tham mưu cho Ban Giám đốc những định hướng, chiến lược mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Digital Marketing.
Đo lường & Đánh giá: Báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý) về hiệu quả các chiến dịch Digital Marketing, phân tích chuyên sâu dữ liệu từ các công cụ (Google Analytics, Google Search Console, Facebook Ads Manager...) và đưa ra các đề xuất cải tiến.