Về công việc: Tham gia cùng Ban giám đốc hoạch định chiến lược và triển khai các chương trình marketing để tăng hiệu quả bán hàng và nâng tầm hình ảnh thương hiệu của công ty.
Nhiệm vụ cụ thể:
Chiến lược
- Nghiên cứu thị trường, thương hiệu, khách hàng, đối thủ cạnh tranh về các chỉ số liên quan đến phát triển Marketing
- Xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh, đặc biệt là truyền thông mạng xã hội (facebook, tiktok, youtube, hội nhóm…).
- Hoạch định chiến lược marketing tổng thể cho công ty trong cả năm và phân bổ chi tiết kế hoạch thực hiện theo quý/tháng.
- Quản lý kênh truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông.
Phát triển sản phẩm mới
- Xây dựng các chương trình quảng bá sản phẩm mới ở đa phương tiện và từng giai đoạn.
- Đề xuất các phương án tiếp thị, khuyến mãi, hậu mãi cho sản phẩm mới.
- Tham gia giám sát kiểm soát các hoạt động liên quan đến sản phẩm mới: Các mẫu thiết kế, ấn phẩm liên quan, luật áp dụng hiện hành.
- Xây dựng giáo án đào tạo sản phẩm và triển khai đào tạo nội bộ cũng như các thông cáo đại chúng.
Kiểm soát tài chính marketing.
- Xây dựng và đánh giá đình kỳ hiệu quả của mỗi chương trình marketing để có những điều chỉnh phù hợp về mặt chi phí, cách thức, và nhân lực cho các chương trình kế tiếp
- Hoạch định và phân bổ các chi phí cho các hoạt động marketing phù hợp.
Quản lý nhân sự.
- Quản lý nhân sự trong các dự án ngắn hạn (part- time, freelancer, sampling..)
- Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân sự, tạo động lực để đội ngũ nhân sự có thể làm việc hiệu quả hơn.
- Quản lý nhân viên phụ trách mảng viết bài và hình ảnh.
Hỗ trợ bán hàng
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh và kĩ thuật, theo dõi hiệu quả và hiệu chỉnh phù hợp các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.
- Xây dựng và theo dõi các hoạt động trải nghiệm, sampling theo chiến lược đề ra.
- Phối hợp tham gia các chương trình hội thảo, hội chợ, campus tour và các giao lưu hiệp hội để nâng cao hình ảnh và tăng quảng bá sản phẩm tới khách hàng.