MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Nghiên cứu & Phân tích (25%)
Thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên sâu để tìm kiếm cơ hội và phân tích xu hướng tìm kiếm;
Phân tích chiến lược, nội dung và hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh để xác định điểm mạnh, điểm yếu;
Sử dụng các công cụ như Google Analytics và Google Search Console để phân tích hiệu suất website, hành vi người dùng và đưa ra đề xuất cải thiện.
Lập kế hoạch & Quản lý nội dung (35%)
Tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật Onpage khác: tốc độ tải trang, cấu trúc URL, thẻ canonical, file robots.txt, sitemap XML và schema markup.
Xây dựng và quản lý kế hoạch nội dung chi tiết dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa;
Quản lý và chịu trách nhiệm biên tập các bài viết chuẩn SEO, đảm bảo nội dung chất lượng, hữu ích và tối ưu hóa các yếu tố Onpage (tiêu đề, meta, heading, hình ảnh, Internal Link,...);
Xây dựng Liên kết (Offpage) (20%)
Phân tích và giám sát hồ sơ backlink của website, thực hiện disavow link xấu để đảm bảo an toàn.
Xây dựng và triển khai chiến lược xây dựng liên kết (backlink) chất lượng cao thông qua các phương pháp hiệu quả (guest post, outreach, liên kết báo,...);
Theo dõi & Báo cáo (10%)
Theo dõi thứ hạng từ khóa, traffic, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số SEO quan trọng khác;
Lập báo cáo định kỳ về hiệu suất SEO, phân tích nguyên nhân và đưa ra các đề xuất cải thiện.
Phối hợp & Hỗ trợ (10%)
Hỗ trợ đào tạo nhân sự mới.
Phối hợp với team Content, SEO Technical, Event Media, team Marketing với các hoạt động chung để đảm bảo nội dung được tối ưu và phân phối hiệu quả;
Tham gia xây dựng chiến lược Digital Marketing tổng thể;
Cập nhật kiến thức, thuật toán SEO mới;
Hỗ trợ các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên để đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung;
YÊU CẦU
Có khả năng tối ưu, viết và biên tập bài viết chuẩn SEO;
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế ở vị trí SEO Executive, đã trực tiếp quản lý và thực hiện các chiến dịch SEO cho các dự án lớn;
Sử dụng thành thạo và có khả năng phân tích dữ liệu chuyên sâu từ các công cụ: Google Analytics 4 (GA4), Google Search Console, Ahrefs, SEMrush, Screaming Frog,....
Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học các chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc liên quan;
Có khả năng nghiên cứu & phân tích từ khóa chuyên sâu;
Có kinh nghiệm thực tế trong việc tối ưu hóa nội dung (content SEO) và các yếu tố kỹ thuật (cấu trúc website, tốc độ tải trang, schema markup, cấu trúc dữ liệu, internal link, và xử lý các lỗi crawl);
Am hiểu sâu sắc về các yếu tố SEO Onpage, Offpage và Technical SEO. Nắm vững các thuật toán cốt lõi của Google (như E- E- A- T, Core Update, Penguin, Panda) và các yếu tố xếp hạng quan trọng;
Ưu tiên ứng viên từng làm tại agency, kênh giải trí, hoặc sản xuất nội dung branding;
Có portfolio hoặc case study cụ thể về kết quả đạt được của các chiến lược SEO đã tham gia;
Có laptop cá nhân.
CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI, QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG
LỘ TRÌNH:
Chính thức: Thu nhập từ 13,000,000đ- 15.000.000đ/tháng.
Thử việc 2 tháng, nhận 85% lương chính thức;
PHÚC LỢI:
Tăng lương thâm niên hằng năm
Thưởng theo hiệu quả kinh doanh của quý, năm của công ty
Khám sức khỏe tổng quát 1 lần/năm
Team building + du lịch (3- 4 lần/năm)
Lương tháng 13
Work From Home 4 ngày/tháng
Nghỉ phép 12 ngày/năm
BHXH đầy đủ
Review lương định kỳ
Chương trình Học tập & Phát triển theo từng cấp độ
THỜI GIAN LÀM VIỆC
Thứ 7: Sáng 9h00- 12h00, Chiều: OFF
Thứ 2: Sáng 8h00- 12h00, Chiều 13h30- 17h30
Thứ 3- 6: Sáng 9h00- 12h00, Chiều 13h30- 17h30
Địa chỉ: Tầng 1 Số 97/7 Lê Quang Định, P. 14, Q. Bình Thạnh, TP. HCM