Thiết lập, triển khai các mục tiêu bán hàng của vùng xuống cho đội ngũ và đối tác NPP:
- Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống kinh doanh cho các kênh bán hàng thuộc vùng/ miền/ khu vực phụ trách theo định kỳ năm/ quý/ tháng."
- Đảm bảo việc truyền đạt thông tin rõ ràng về các chính sách của công ty (giá, khuyến mãi, chính sách thưởng cho đội ngũ, chính sách NPP ...)
- Chịu trách nhiệm phân chia hợp lý các chỉ tiêu, kế hoạch ( sản lượng/ doanh số, KPI, ngân sách bán hàng...) đến từng đội bán hàng.
Quản lý thực thi hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu:
- Thực thi hệ thống theo dõi ( Eroute/BI/Intranet…), nhằm kiểm tra và đánh giá năng suất, hiệu quả, thành tích nhân viên nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhân viên.
- Thường xuyên theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích số liệu nhằm xác định cơ hội hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đạo kịp thời cho đội ngũ. Xác định những khu vực/ vấn đề cần ưu tiên hỗ trợ/ chỉ đạo kịp thời.
- Ghi nhận và phản hồi các thông tin tại khu vực cho quản lý trực tiếp."
- Đảm bảo đội ngũ thực hiện nghiêm túc các chính sách và các văn bản/ thông báo của công ty theo từng giai đoạn.
- Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh số,và KPI….của tất các các nhóm ngành hàng theo tháng/ quý/ năm.
Quản lý và phát triển khách hàng:
- Đảm bảo sự vận hành của hệ thống Nhà Phân Phối theo quy định hợp đồng phân phối (kho bãi, tồn kho, giao hàng, vận hành DMS, trang thiết bị, hệ thống báo cáo…)
- Thường xuyên có mặt trên thị trường để tìm hiểu và giải quyết các nhu cầu khách hàng thông qua đó tìm kiếm các cơ hội và đề xuất hổ trợ phát triển bán hàng.
- Tìm kiếm, đề nghị tuyển chọn Nhà Phân Phối mới, định kỳ đánh giá năng lực Nhà Phân Phối, đề xuất chấm dứt hợp đồng Nhà Phân Phối theo đúng trình tự, qui định của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác để phát triển và bán hàng tại khu vực theo yêu cầu các cấp quản lý."
Là cầu nối giữa các phòng ban và hệ thống phân phối bán hàng nhằm tạo ra sự thống nhất cho hoạt động bán hàng của công ty:
- Phối hợp bộ phận Marketing, Trade MKT triển khai các chương trình bán hàng trong địa bàn phụ trách.
- Phối hợp với các Phòng/ Ban có liên quan trong việc phối hợp thực hiện hợp đồng và giải quyết các phát sinh liên quan đến hợp đồng với khách hàng.
- Đảm bảo mọi tương tác, hoạt động của các phòng ban liên quan đến đội ngũ, khách hàng, NPP thuộc vùng mình được thực hiện đúng quy định và có hiệu quả."
Định hướng và dẫn dắt đội ngũ nhân viên tại khu vực phụ trách hiểu về tầm nhìn, mục tiêu và các yêu cầu công việc để triển khai & đạt hiệu quả cao trong hoạt động bán hàng:
- Hướng dẫn những chuẩn mực về hành vi ứng xử và các kỹ năng thực hành cho nhân viên."
- Định hướng cho nhân viên trong khu vực hiểu về tầm nhìn, mục tiêu và các yêu cầu công việc để thực hiện các hoạt động bán hàng theo đúng mục tiêu phát triển của công ty.
Phát triển đội ngũ:
- Hỗ trợ đội ngũ và NPP giải quyết các vấn đề phát sinh hàng ngày."
- Đánh giá năng lực của đội ngũ bán hàng thông qua việc đi thị trường cùng nhân viên ( Work With ) và làm việc trực tiếp ( One with One/ team meeting ), từ đó cung cấp các thông tin phản hồi để phát triển năng lực đội ngũ, nâng cao hiệu quả công việc.
- Đánh giá định kỳ và lên kế hoạch huấn luyện nâng cao năng lực, kỹ năng và thái độ làm việc đội ngũ, NPP thông qua health check/O*O.
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý