Công việc chính:
Đối tượng Khách hàng được quản lý:
- Khách hàng cá nhân do chuyên viên khách hàng cá nhân tự phát triển.
- Khách hàng lớn do đơn vị phân công.
Phát triển Khách hàng, bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân:- Tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng.
- Thực hiện gọi điện cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại của đơn vị.
- Lập kế họach công việc hàng ngày.
- Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài, khảo sát thị trường, thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh.: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày).
- Chốt bán hàng.
- Hỗ trợ chuyên viên mới tư vấn và giải quyết những trường hợp hồ sơ khó.
- Lên lịch hẹn gặp khách hàng để giới thiệu và chào bán sản phẩm.
- Hoàn thành trên 100% chỉ tiêu lãnh đạo giao cho
- Đảm bảo sự đầy đủ về mặt hồ sơ khi chốt bán những sản phẩm tín dụng với khách hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, chuyển hồ sơ khách hàng cho PCC, CCA) .
- Quản lý danh mục khách hàng có dư nợ từ 10 – 50 tỷ- Bình quân % hoàn thành chỉ tiêu cá nhân trong 3 tháng gần nhất đạt 120%
- Tiếp nhận ý kiến của khách hàng về sản phẩm, quy trình, dịch vụ, chính sách... để có khuyến nghị đối với các bộ phận chính sách
Phối hợp với các bộ phận liên quan hỗ trợ khách hàng sau giải ngân:
- Bàn giao đầy đủ hồ sơ khách hàng và danh mục khách hàng cho đầu mối chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân chăm sóc, khai thác bán chéo và quản lý nợ khách hàng sau khi hoàn thiện thủ tục giải ngân.
Kiểm soát sau vay:
- Định kỳ theo quy định của các sản phẩm tín dụng/quy định kiểm soát sau vay thực hiện đánh giá khách hàng, kiểm soát mục đích sử dụng vốn của khách hàng, lập tức thông báo ngay cho các bộ phận liên quan khi khách hàng có vấn đề về tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mục đích sử dụng vốn.v.v...
Xử lý nợ:
- Đối với các khoản nợ có vấn đề, có trách nhiệm phối hợp với chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân/HUB xử lý nợ/AMC trong quá trình xử lý nợ của khách hàng.
Báo cáo:
- Đảm bảo sự chính xác về số liệu cung cấp.
- Cung cấp dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh nêu được yêu cầu.
- Cập nhật kết quả bán hàng ngày lên hệ thống theo quy định.
- Báo cáo hoạt động bán hàng theo yêu cầu của Giám đốc khách hàng cá nhân.
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Trưởng nhóm / GĐ khách hàng cá nhân.
Tuân thủ vận hành và quản lý rủi ro
- Tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ dành cho vị trí Chuyên viên khách hàng theo từng thời kỳ và các nội quy qquy định khác của Ngân hàng
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ…và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs)-
Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank.