Nhiệm vụ 1: Công tác chấm công, tổng hợp KPI, lập bản lương định kỳ
- Chấm công vào 21 hàng tháng (hoàn tất trước 25 hàng tháng).
- Trình ký duyệt bản chấm công, KPI, lương và chuyển sang Ban TC- KT chi lương tháng (chậm nhất 25 hàng tháng).
- Gửi báo cáo tổng hợp KPI cho Ban HC- NS Tập đoàn
- Lập bảng lương căn cứ vào bản chấm công, bản theo dõi phép, bản đánh giá KPI và các khoản phụ cấp, trợ cấp ngoài lương của người lao động.
Nhiệm vụ 2: Giải quyết các vấn đề liên quan tới hợp đồng lao động và nhân sự
- Tiếp nhận hồ sơ lao động từ bộ phận Tuyển dụng: Lập HĐLĐ và các hồ sơ thủ tục liên quan, chuyển ký Người lao động và Tổng Giám đốc ký.
- Báo cáo định kỳ danh sách nhân sự cho cấp quản lý theo tháng/quý/năm.
- Lưu trữ hồ sơ hợp đồng, hồ sơ nhân sự.
- Theo dõi, cập nhật danh sách nhân sự.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến người lao động.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện các công việc liên quan đến BHXH, BHYT, thuế TNCN
- Thực hiện việc các công việc về BHXH, BHYT: báo tăng, báo giảm và các chế độ khác (thai sản, ốm đau, …) cho người lao động.
- Thực hiện công việc liên quan đến thuế TNCN: tính thuế, khai báo thuế TNCN, đăng ký người phụ thuộc, hỗ trợ người lao động hoàn thuế thu nhập cá nhân và các công việc khác liên quan.
- Báo cáo định kỳ về BHXH,BHYT, thuế TNCN cho cấp quản lý theo tháng/quý/năm.
Nhiệm vụ 4: Tham mưu các chế độ phúc lợi
- Tham gia xây dựng cơ chế đánh giá năng lực, đề bạt, khen thưởng và các hình thức kỷ luật phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.
- Tham gia xây dựng các quy trình, chính sách phúc lợi, hệ thống lương, thưởng của công ty.
Nhiệm vụ 5: Cải tiến và giải quyết thắc mắc
- Cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật liên quan.
- Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy định, chế độ, chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm, phúc lợi cho người lao động.
- Soạn thảo, cung cấp các quy trình, biểu mẫu liên quan đến công tác lao động tiền lương: đơn xin nghỉ phép, tăng ca,…
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và một số công việc khác đươc cấp trên giao.
QUYỀN HẠN:
- Tổ chức giám sát việc áp dụng và thực hiện đúng các chế độ lương, thưởng, phúc lợi.
- Đề xuất các phương án điều chỉnh lương, thưởng định kỳ, đột xuất.