Kiểm soát người và tài sản ra/vào khách sạn
- Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, khách đến thăm và nhân viên làm việc không thường xuyên, từ chối không cho người, tài sản ra/vào khách sạn không đúng quy định.
- Kiểm tra thẻ nhân viên khi ra/vào khách sạn.
Tuần tra
- Chủ động phát hiện những sự cố, tình huống phát sinh để xử lý kịp thời.
- Thường xuyên thực hiện việc tuần tra các khu vực trong khách sạn: khu vực công cộng, khu vực dành cho nhân viên, hàng lang các tầng, phòng khách để ngỏ, mái nhà, khu vực để nồi hơi,…
- Ghi chép tình hình cụ thể vào số tuần tra.
Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh
- Kiểm tra tình hình động của các đèn báo khẩn cấp và báo cho bộ phận liên quan sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng.
- Vận hành hệ thống camera giám sát của khách sạn, nhanh chóng nắm bắt những sự cố qua hệ thống màn hình theo dõi tại phòng giám sát.
Kiểm tra các thiết bị PCCC
- Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC.
- Lưu lại nội dung kiểm tra vào sổ ghi chép.
Xử lý khi có tình huống tranh chấp, ẩu đả
- Làm các báo cáo sự việc khi được yêu cầu và lưu lại nội dung vào sổ ghi chép.
- Trực tiếp giải quyết các tình huống tranh chấp, ẩu đả giữa nhân viên và khách, giữa khách và khách, giữa nhân viên và nhân viên… đảm bảo việc bảo vệ tài sản, tính mạng của khách, của nhân viên và không để lại hậu quả nghiêm trọng.
6 Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn
- Phối hợp với các bộ phận – cá nhân liên quan, lực lượng chức năng địa phương để xử lý kịp thời.
- Ghi lại sự việc vào sổ ghi chép và làm các báo cáo gửi đến các phòng ban liên quan.
- Nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của khách sạn khi phát hiện các trường hợp mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn.
Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn
- Nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn.
- Ngăn chặn không cho người chạy vào khu vực đang có cháy lớn, nơi các cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ.
- Nếu phát hiện cháy nhỏ, có thể khống chế được thì nhanh chóng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy để dập lửa.
- Nếu là cháy lớn thì phải nhanh chóng gọi ngay 114, báo cho ban quản lý và triển khai thực hiện việc sơ tán người đến khu vực an toàn, đặc biệt lưu ý đến người tàn tật, người già, trẻ em, phụ nữ có thai.
- Phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.
Các công việc khác
- Phối hợp bảo vệ an toàn cho khách VIP đặc biệt của khách sạn.
- Đảm bảo các quy định, nội quy của khách sạn được nhân viên tuân thủ nghiêm túc.
- Luôn thực hiện đúng nội quy, quy định của công ty.
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan khi cần thiết.
- Luôn có tinh thần trách nhiệm tiết kiệm trong việc sử dụng điện, nước của công ty.
- Cất giữ và chịu trách nhiệm quản lý những chìa khóa được giao phó.
- Kiểm soát không cho sử dụng các chất gây nghiện như heroin, cocain,… trong khách sạn.
- Làm các báo cáo theo quy định hoặc đột xuất.
- Kiểm soát rác trước khi mang ra khỏi khách sạn để đề phòng mất tài sản của khách sạn.
- Đề cao tinh thần cảnh giác những đối tượng khả nghi và nhanh chóng lên kế hoạch đối phó với những tình huống phát sinh.
- Góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường làm việc tại khách sạn bằng cách chủ động nhặt rác khi nhìn thấy, bỏ vào đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
- Báo cáo lên cấp trên những trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết.
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp, phân công, điều động của CBCQ, ban lãnh đạo công ty.
QUYỀN XỬ LÝ
- Được quyền đôn đốc, nhắc nhở đồng nghiệp cùng thực hiện công việc theo quy trình, quy định nhằm đặt hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian, sức lực.
- Được quyền tố giác những hành vi vi phạm đến nội quy, quy định của công ty trên cơ sở thực tế.
- Được quyền lập phiếu vi phạm đối với các CBNV trong khách sạn vi phạm nội quy đã được ban hành
- Được quyền tham mưu, đóng góp ý kiến lên CBCQ đơn vị nhằm mục đích xây dựng, phát triển công việc.