1.1 Phụ trách phát triển kinh doanh mặt hàng Nội thất (bao gồm : mành rèm, bàn ghế, đèn, tranh, thảm và những mặt hàng Công ty kinh doanh.....)
Cụ thể :
- Xây dựng hệ thống kinh doanh bán lẻ, tìm kiếm duy trì chăm sóc khách hàng, tiếp cận ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng, thông tin về tiến độ xây dựng trong báo cáo, chăm sóc để dẫn đến việc ký kết hợp đồng.
- Nhận và hoàn thành doanh số được giao theo quy định của Công ty.
- Chủ động nghiên cứu, cập nhật kiến thức, tìm hiểu kỹ lưỡng các sản phẩm Công ty cung cấp và sản phẩm cùng chủng loại của đối thủ cạnh tranh. Phản hồi với lãnh đạo về phản ứng của thị trường (Về chủng loại, công năng, tác dụng, ưu nhược điểm, giá thành, chính sách bán hàng, chương trình bán hàng.......) đề xuất, thảo luận với cấp trên về các giải pháp để thúc đẩy doanh số phù hợp với yêu cầu và những cập nhật của thị trường.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan như phòng kỹ thuật, phòng kế toán, phòng hành chính, phòng mua hàng… nhằm mang đến các dịch vụ tốt và đầy đủ nhất cho Khách hàng
-Thực hiện chế độ báo cáo hàng tuần, hàng tháng .....theo đúng quy định
1.2 Về sản phẩm :
- Phối hợp với bộ phận kho đảm bảo hàng hoá tại Showroom phải đầy đủ: mã, loại, giá, quy cách của sản phẩm, luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm. Báo cáo ngay với Quản lý khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm
- Thuộc tất cả các mã hàng đang bán (cũ lẫn mới).
- Nắm tốt các kỹ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, from sản phẩm, kiểu dáng, tính năng, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện.
- Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm (trừ thời gian đi tư vấn). Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng tiêu thụ cho quản lý......
- Cập nhật thông tin về sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại cửa hàng và (khách xem , thử, mua) đối với hàng Công ty. Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại Showroom. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các tuyến sản phẩm.
- Huấn luyện sản phẩm mới: Nhận sản phẩm mới và tư liệu. Nghe hướng dẫn về sản phẩm mới và học thuộc lòng.
- Tư vấn và bán hàng: Phải thuộc lòng, nắm rõ các bước làm việc như trong tài liệu huấn luyện. Thường xuyên tìm khách hàng tiềm năng và thiết lập cuộc hẹn. Tiếp cận tư vấn và bán sản phẩm.
1.3 Công tác xử lý đơn hàng, hợp đồng, xử lý khiếu nại
Cụ thể:
- Trực tiếp thực hiện xử lý các đơn hàng bao gồm: Lập báo giá, lập hợp đồng, phối hợp với bộ phận kho và bộ phận giao hàng để thực hiện tốt việc giao hàng cho khách đáp ứng tiêu chí nhanh, chính xác, hiệu quả......
- Kết hợp với phòng kế toán đối chiếu công nợ và thực hiện việc thu hồi công nợ.
- Chịu trách nhiệm nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về đơn hàng của mình: chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, thái độ phục vụ, chế độ bảo hành…
- Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng và bán hàng theo kế hoạch đã định.