Địa điểm làm việc: Lầu 3, Menas Mall, 60A đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM
Chuẩn bị đầu ca
- Tình trạng hoạt động của các máy móc, thiết bị, dụng cụ,...
- Số lượng biểu mẫu, giấy in hóa đơn thanh toán đủ dùng trong ca làm việc; số lượng tiền lẻ cho việc thối trả cho khách hàng
- Vệ sinh, sắp xếp hàng hóa, sản phẩm trên giá/ kệ theo quy định vào đầu mỗi ca làm việc
Trưng bày hàng hóa
- Định kỳ hoặc đột xuất hoàn thành các bản báo cáo về số lượng hàng bán được, số hàng bị lỗi- hỏng, hàng hết hạn sử dụng… sau mỗi ca làm việc hoặc theo tuần/ tháng/ quý theo quy định của cửa hàng.
- Thường xuyên kiểm tra hàng hóa, sản phẩm trên giá, đảm bảo đúng mặt hàng, được sắp xếp đúng nơi quy định, đủ số lượng, chất lượng sử dụng tốt và còn hạn
- Cập nhật bảng giá từng mặt hàng khi có sự thay đổi
- Tiến hành bổ sung nếu hàng bị thiếu hoặc thay mới khi phát hiện hàng kém chất lượng, bị lỗi, hỏng, hết hạn sử dụng
- Trưng bày mặt hàng đẹp, bắt mắt, khoa học, dễ tìm kiếm và đảm bảo quy định bảo quản hàng.
Quản lý kho hàng
- Tiến hành lập phiếu nhập kho và nhập dữ liệu lên phần mềm quản lý
- Kiểm tra đầy đủ về số lượng, chất lượng, mẫu mã hàng nhập theo đúng yêu cầu của đơn đặt hàng, sau đó ký nhận.
- Kiểm tra những giấy tờ liên quan đến việc nhập kho đúng theo quy định
- Báo cáo tổng hợp order và kiểm tra, đối chiếu so với lượng hàng bán, kiểm soát hàng tồn và lập báo cáo ngày gửi Quản lý.
- Lưu các giấy tờ liên quan, chuyển đến phòng TCKT
- Thực kiểm kiểm kê hàng hóa/ tài sản định kỳ
Tiếp đón và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi
- Tư vấn lựa chọn sản phẩm khi khách hàng có nhu cầu.
- Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi để khuyến khích khách mua sản phẩm.
- Tiếp đón khách hàng (cười chào thân thiện,...)
- Hỗ trợ khách lấy hàng khi cần thiết hoặc yêu cầu khác của khách trong phạm vi cho phép
Giải đáp thắc mắc/ khiếu nại của khách hàng
- Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng (Sản phẩm, chương trình khuyến mãi)
- Tiếp nhận các vấn đề phát sinh/ phàn nàn của khách hàng, báo cáo với Quản lý và xử lý theo thẩm quyền
Thanh toán cho khách hàng
- Tiến hành thủ tục thanh toán và in bill cho khách: tiền mặt, thẻ ngân hàng, voucher...
Kiểm kê tiền và tổng kết cuối ca
- Bàn giao ca đầy đủ thông tin; Ghi các nội dung cần lưu ý cho ca sau vào sổ giao ban thu ngân.
- Kiểm đếm số tiền thu được trong ca làm việc, đảm bảo số tiền thực thu khớp với số liệu ghi nhận trong phần mềm quản lý bán hàng, bàn giao đầy đủ cho người phụ trách theo quy định.
- Sắp xếp các loại giấy tờ, chứng từ, v.v., gọn gàng theo quy định.
- Lập báo cáo hàng ngày theo quy định: Doanh thu, Tiền mặt,...
Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
- Tác phong chuyên nghiệp, đồng phục tư trang gọn gàng, sạch sẽ.
- Đảm bảo cửa hàng luôn gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn trưng bày của cửa hàng
Các công việc khác
- Tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo, nâng cao nghiệp vụ của nhà hàng
- Hỗ trợ, giúp đỡ các công việc của nhân viên khác nếu cần
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công việc cho cấp trên
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên