Nhiệm vụ:
Thực hiện các công việc của nhân viên đón tiếp (Bellman)
Tổ chức đón tiếp khách và kiểm soát luồng người ra vào khách sạn. và hướng dẫn khách ra quầy lễ tân làm thủ tục phải đảm bảo khách đến khách sạn đều được kiểm soát và hướng dẫn ra quầy lễ tân.
Thực hiện nghiêm việc tận tình hướng dẫn khách hoặc trực tiếp gửi xe theo dõi vào bãi xe dành cho khách sạn và theo đúng quy định của khách sạn về đóng dấu.
Chủ động hỗ trợ vận chuyển hành lý cho khách khi khách tới khách sạn và đi đảm bảo giao nhận đầy đủ và an toàn với khách
Quản lý việc lưu giữ hành lý, nhận và chuyển thư, bưu kiện, fax… cho khách lưu trú. Thường xuyên kiểm tra kho hành lý, đảm bảo các dụng cụ được sắp xếp gọn gàng.
Tổ chức công tác phục vụ đồ welcome drink khi khách có yêu cầu.
Hướng dẫn và trả lời khách về các dịch vụ khách sạn và tiện nghi trong phòng để khách biết.
Thực hiện kiểm phòng khi khách trả phòng (khi có yêu cầu của lễ tân)
Thực hiện khai báo tạm trú tạm vắng với công an khu vực, chuyển thư từ bưu phẩm, nhắn tin, văn bản, mua, mang đồ...... cho khách, tìm khách khi lễ tân có yêu cầu, hỗ trợ khách như gọi taxi, chỉ đường…...
Chăm sóc cây cảnh và khuôn viên trước cửa sạn và sảnh khách sạn.
Làm công việc vệ sinh sảnh và khu vực trước sảnh khách sau khi bộ phận buồng đã dọn và khi thấy có các hiện tượng bẩn trong sảnh khách sạn thì phải làm sạch hoặc khách yêu cầu dọn phòng mà không có buồng thì phải hỗ trợ khách ngay.
Thực hiện các công việc đảm bảo an ninh và an toàn khách sạn theo đúng nội quy của khách sạn và của Pháp luật Việt Nam
Thiết lập quy trình công tác bảo vệ khách sạn 24/24h : có các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tính mạng và tài sản của khách đến khách sạn, tài sản của khách sạn và cán bộ nhân viên của khách sạn, có trách nhiệm phát hiện ngăn ngừa và báo cáo các trường hợp không tuân thủ đúng theo nội quy quy định của khách sạn và pháp luật Việt Nam tại khách sạn.
Tổ chức hoạt động tuần tra các khu vực trong khách sạn định kỳ hàng ngày.
Quản lý hệ thống báo động khách sạn sạn, hệ thống chiếu sáng của khách sạn, két an toàn của khách sạn, các thiết bị cảnh giới của khách sạn…
Tổ chức quản lý toàn bộ tài sản, hàng hóa, vật tư của khách sạn : kiểm soát quá trình mang ra, vào khách sạn và tìm mọi biện pháp để giảm thiểu thất thoát vật tư, hàng hóa và tài sản của khách sạn.
Thường xuyên kiểm tra kịp thời phát hiện những thay đổi vị trí của các trang thiết bị, tình huống không an toàn, hành vi trộm cắp tài sản của khách sạn để ngăn ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra.
Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC, thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn an ninh môi trường và thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá.
Đề cao tinh thần cảnh giác những đối tượng khả nghi, kịp thời ngăn chặn, phát hiện và phối hợp với các bộ phận khác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết các tình huống khần câp hoặc nguy hiểm phát sinh (như báo cháy mất cắp, gây gổ, các tình trạng không an toàn tranh chấp ẩu đả …..trong khách sạn).
Thực hiện các công việc hỗ trợ kỹ thuật khi có yêu cầu hoặc khi đứng vị trí trực như 1 nhân viên kỹ thuật theo mô tả của 1 nhân viên kỹ thuật xử lý các vấn đề trong phạm vi mình làm được hoặc đã được đào tạo khi không giải quyết được lập tức phải báo cáo cấp trên.
Các công việc khác
Giải quyết phàn nàn, khiếu nại và yêu cầu của khách trong phạm vi giới hạn.
Ghi chép đầy đủ sổ sách biểu mẫu được quy định đảm bảo mọi việc được hoàn thành đầy đủ theo quy chuẩn của khách sạn. Hàng ngày phải bàn giao ca đầy đủ.
Thực hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm túc nội quy quy định, quy chuẩn sổ tay nhân viên của khách sạn của công ty và pháp luật.
Phối hợp tốt và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác một cách có hiệu quản và kịp thời nhằm đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Tham gia các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo nghề, tham gia đầy đủ các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn.
Thực hiện các công việc khác khi được tổ trưởng, trưởng phòng giám đốc, chủ đầu tư yêu cầu.
QUYỀN HẠN:
+ Được thực hiện các quyền trong phần phân công trách nhiệm ở phần mô tả trên.
+ Từ chối làm các công việc không phục vụ cho công việc Công ty hoặc trái với đạo đức thuần phong mỹ tục xúc phạm đến danh dự bản thân và người khác.