MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Quản lý hợp đồng và theo dõi tái ký hợp đồng. Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật các hồ sơ lao động (hồ sơ lao động, thăng tiến, tăng lương, kỷ luật, hồ sơ bàn giao thôi việc, các chứng từ lương thưởng). Phối hợp theo dõi, quản lý hệ thống chính sách phúc lợi của công ty.
Quản trị hệ thống nhân sự để đảm bảo dữ liệu của người lao động (nhận việc, nghỉ việc, nghỉ phép, biến động nhân sự…) được cập nhật chính xác và kịp thời.
Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách nhân sự để kịp thời bổ sung, sửa đổi phù hợp với quy định của pháp luật.
Triển khai các công việc liên quan tới đánh giá thực hiện mục tiêu công việc như: hướng dẫn đánh giá, tổng hợp biểu mẫu và sắp xếp lưu trữ, tổng hợp kết quả đánh giá phục vụ cho việc tính thưởng.
Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác.
Tham gia vào việc xây dựng các chính sách, quy định quy chế, xây dựng và hoàn thiện các hệ thống quản lý nhân sự.
Chốt trả sổ BHXH cho NLĐ khi nghỉ việc; hướng dẫn người lao động các thủ tục hồ sơ về ốm đau thai sản, để NLĐ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, Bảo hiểm sức khỏe theo đúng quy định; Đăng ký nơi khám chữa bệnh, đổi và cấp thẻ BHYT cho NLĐ; Giải quyết các yêu cầu đột xuất, hành chính liên quan đến Bảo hiểm.
Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp
Thực hiện toàn bộ công tác tính lương, thưởng và các chế độ phúc lợi liên quan đến thù lao, thu nhập của nhân viên.
Hoàn thành các báo cáo nhân sự định kỳ (tháng/quý/năm) theo yêu cầu của cấp Quản lý/Kiểm toán/cơ quan Nhà nước.
Theo dõi biến động nhân sự để thực hiện điều chỉnh BHXH, BH sức khỏe.
YÊU CẦU TUYỂN DỤNG:
Những kỹ năng mềm/ năng lực cần thiết cho công việc: Tư duy logic đánh giá vấn đề, Kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin dữ liệu tốt…
Kinh nghiệm: Tối thiểu từ 3– 5 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí C&B tại các công ty có quy mô từ 200 nhân sự trở lên
Kỹ năng chuyên môn: Nắm vững kiến thức về lương, thưởng, bảo hiểm, chế độ phúc lợi cho người lao động, có kinh nghiệm về quản lý hệ thống nhân sự và dễ dàng tiếp cận hệ thống mới
Kỹ năng tin học: thành thạo vi tính văn phòng, đặc biệt Excel
Ngoại ngữ: Khả năng giao tiếp tiếng anh là một lợi thế.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp ĐH trở lên các chuyên ngành có liên quan: Quản trị nhân lực, Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật…