Nghiên cứu độ cạnh tranh, chiến lược, bộ từ khóa và backlink
- Nghiên cứu, bóc tách các chủ đề cần SEO, gom nhóm lại thành bộ keywords, nghiên cứu mức độ cạnh tranh, tham khảo các nguồn tài nguyên hiện có để đưa ra quyết định việc nên hay không khai thác bộ từ khóa nào và phương án hiệu quả nhất để đạt kết quả tối đa.
- Tham vấn ý kiến của marketing, phòng mua hàng, các cửa hàng, leader để chốt lại phương hướng triển khai, các nguồn tài nguyên, các bộ keywords về sản phẩm, về house brand, về keyvisual xuyên suốt các bài viết.
- Nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để lấy dữ liệu nhằm xây dựng kế hoạch nội dung SEO một cách bài bản và chi tiết.
Viết các bài viết chuẩn SEO cho website.
- Đăng bài lên website với định dạng chuẩn về các thẻ header, p, các thẻ alt (chú thích ảnh), các thẻ caption, đảm bảo nội dung bài viết sáng sủa mạnh lạc, không lẫn những code html ẩn có thể gây hại tới website.
- Quản lý, kiểm soát công việc đội ngũ cộng tác viên Content nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.
- Tiến hành submit các bài viết với công cụ tìm kiếm Google để bài viết nhanh chóng được bot crawl và đưa vào cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm.
- Dùng các công cụ để kiểm tra độ trùng lặp nội dung của bài viết với các nội dung có sẵn trên internet để đảm bảo tính unique của content, hạn chế việc website bị phạt theo Đạo luật Bản quyền Thiên niên kỷ.
- Lựa chọn những hình ảnh đẹp mắt từ kho tài nguyên ảnh sản phẩm của công ty, nếu không có thì lựa chọn những ảnh từ internet không chứa watermark, chỉnh sửa ảnh theo kích cỡ nhất định, tối ưu hóa dung lượng ảnh để đảm bảo ít ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
- Tra soát lại bài viết theo chuẩn Onpage chung, đảm bảo những tiêu chí cốt lõi của một bài viết SEO hiệu quả.
- Tham khảo những nguồn tài nguyên, kiến thức sẵn có trên internet, các content, hình ảnh, nội dung, thông số kỹ thuật về các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó viết bài review.
Xây dựng hệ thống Internal link- Call to action.
- Tiến hành tạo các internal link giữa các bài viết, giữa bài viết với sản phẩm, giữa các phần mô tả sản phẩm và các bài viết liên quan theo chiến lược cho trước, đảm bảo nhất quán và chặt chẽ.
- Lựa chọn những sản phẩm liên quan để đưa vào bài viết, dựa vào shortcode sản phẩm liên quan đã được team dev phát triển sẵn trên website, qua đó kích thích chuyển đổi từ khách hàng quan tâm tới bài viết.
Theo dõi, đánh giá, giám sát, báo cáo các kết quả công việc
- Liên tục theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả nội dung qua việc sử dụng các công cụ Google Analytics, WebMaster Tools, SEM Rush, Ahref và các công cụ audit khác
- Thường xuyên bám sát các cảnh báo từ công cụ quản lý web của Google, tìm ra nguyên nhân, nhận định tình hình, báo cáo leader và phối hợp đưa ra giải pháp khắc phục
- Thay đổi linh hoạt công việc, kế hoạch khi có sự cố hoặc do yêu cầu thực tế phát sinh, tái cấu trúc rà soát lại hoạt động khi có những biến động bất ngờ trong tình hình kinh doanh.
Các công việc khác