1, Kiểm tra, rà soát các nghiệp vụ liên quan đến bán hàng và công nợ phải thu
Hàng ngày, căn cứ vào số liệu hạch toán của Kế toán bán hàng, kiểm tra các nghiệp vụ bán hàng. Hạch toán và điều chỉnh sai sót nếu có.
Kiểm soát sản lượng bán, doanh số bán theo từng nhóm khách hàng, cửa hàng.
Hạch toán thu tiền khách hàng vào phần mềm (từ Payment khách hàng gửi hạch toán thu tiền khách hàng vào đúng đối tượng và đơn hàng. Đối với các hóa đơn khách hàng chưa ghi nhận và thanh toán, Kế toán công nợ phải thu có trách nhiệm liên hệ và bổ sung các chứng từ còn thiếu cho khách hàng để thanh toán).
Hạch toán đối trừ công nợ khách hàng với các khoản giảm trừ, hỗ trợ.
Kiểm soát giá bán (kiểm tra các trương trình khuyến mại và đơn giá áp dụng với từng đối tượng khách hàng).
Đối với hệ thống Wincommerce hàng tháng ngoài đối chiếu công nợ, khi có Payment thanh toán chuyển đổi ra file excel và đối chiếu xem các chứng từ trong Payment có đúng và đủ số hoá đơn đến hạn thanh toán không, trường hợp Wincommerce thanh toán thiếu hoá đơn liên hệ lại và tìm ra nguyên nhân xử lý
2, Đối chiếu công nợ khách hàng
Hàng tháng nhận chứng từ giao hàng từ Kế toán bán hàng để lưu trữ và gửi cho khách hàng (nếu khách hàng yêu cầu)
Xử lý các thông tin sai sót mà khách hàng phản ánh khi gửi đối chiếu công nợ.
Làm đề nghị thanh toán gửi khách hàng.
Tiến hành kiểm tra đối chiếu từng khoản nợ phát sinh trong tháng, số đã thanh toán, số còn nợ và gửi đối chiếu công nợ với khách hàng.
3, Thu hồi và báo cáo công nợ
Giám sát việc thực hiện chế độ thanh toán công nợ của khách hàng, đôn đốc thu hồi công nợ.
Đối với trường hợp công nợ phải thu khó đòi. Lập danh sách và báo cáo lên Trưởng phòng và các bộ phận liên quan hỗ trợ thu hồi công nợ. Trong trường hợp công nợ không thể thu hồi được khi có xác nhận của BLĐ Kế toán công nợ phải thu có trách nhiệm hạch toán nghiệp vụ liên quan.
Hàng tháng lập báo cáo công nợ và bảng theo dõi tình hình thanh toán, dự các khoản thu theo kỳ thanh toán của khách hàng báo cáo lên Trưởng phòng và BLĐ công ty
4, Tiếp nhận lưu trữ hợp đồng kinh tế
Tiếp nhận, kiểm tra nội dung hợp đồng: thông tin khách hàng, điều khoản thanh toán, thời hạn thánh toán, hình thức thanh toán, chính sách ưu đãi,....
Nhập thông tin đã xác thực vào bảng theo dõi hợp đồng kinh tế
5, Nhiệm vụ khác
Hỗ trợ các thành viên khác trong phòng các công việc liên quan.
Các công việc kác theo chỉ đạo, điều động của Trưởng phòng và BLĐ công ty