Đề xuất trang bị bổ sung, cải tiến, thay thế các trang thiết bị, điều kiện làm việc.
Quản lý kho phế liệu: Kiểm tra kiểm soát các giao dịch liên quan đến nhập- xuất- chuyển kho, thực hiện đối chiếu định kỳ với thủ kho 2 lần/ tháng. Yêu cầu các phòng ban cung cấp thông tin, chứng từ đầy đủ nếu phát sinh giao dịch kho ngoài thực tế. Hàng tháng phân tích tỷ lệ phế liệu của từng phân xưởng sản xuất & gửi báo cáo cho các phòng ban liên quan rà soát, cùng tìm nguyên nhân & khắc phục.
Cuối mỗi tháng, kiểm tra, đối chiếu kết quả kiểm kê thực tế với số liệu sổ sách kho xưởng. Phân tích số liệu chênh lệch kiểm kê, rà soát lại nguyên nhân giải trình chênh lệch từ các phân xưởng sản xuất; phối hợp với quản đốc/thống kê nhà máy yêu cầu sản xuất giải trình nguyên nhân chênh lệch và giải pháp khắc phục.
Cuối kỳ, phân bổ chi phí liên quan đến sản xuất từ lệnh bảo trì về từng cost center, phân bổ chi phí sản xuất chung từ các phòng ban hỗ trợ sản xuất cho các phân xưởng để tính giá thành thực tế sản phẩm. Từ đó, kiểm soát phân tích giá thành kế hoạch và giá thành thực tế, báo cáo cho kế toán trưởng Công ty.
Tổ chức làm việc với các phòng ban liên quan (sản xuất, thống kê, kế hoạch, kho vận…) về các vấn đề phát sinh liên quan đến giá thành thực tế sản phẩm
Kiểm soát toàn bộ chi phí liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty theo từng yếu tố chi phí, từng đối tượng tập hợp chi phí: Cost center; Production Order; PM order,….
Tương tác, đối chiếu số liệu với các phần hành kế toán tài chính liên quan
Căn cứ nguyên vật liệu tiêu hao trong sản xuất so sánh định mức tìm tìm chênh lệch, phối hợp cùng phòng nghiên cứu – phát triển rà soát định mức vật tư (BOM) & các công đoạn sản xuất (Routing) quản trị hiệu quả chi phí sản xuất và rà soát đảm bảo giá thành kế hoạch được ước tính giá đầy đủ, chính xác, sát thực tế.
Tham mưu cho Kế toán Trưởng và Ban lãnh đạo Công ty các cải tiến nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm
Tổ chức huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ cho các nhân sự liên quan đến kho, giá thành khi có yêu cầu
Cam kết bảo mật thông tin và quản lý, lưu trữ đầy đủ chính xác chứng từ, hồ sơ tài liệu.
Và thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng Tài chính.