Tổ chức thực hiện bán hàng theo kế hoạch
- Lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, tuần, ngày nhằm đạt được mục tiêu doanh số tại khu vực được giao:
- Lập kế hoạch phát triển khách hàng mới, duy trì và phát triển doanh số từ danh sách hàng hiện tại.
- Điều chỉnh, cải tiến Kế hoạch doanh số cho phù hợp với tình hình thực tế phát sinh
- Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất kế hoạch/phương án marketing, chính sách bán hàng cho khu vực, ngành hàng mình phụ trách.
Lập kế hoạch kinh doanh
Thực hiện việc bán hàng cho khách hàng:- Phát triển hệ thống khách hàng mới theo chiến lược kinh doanh.- Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh & thiết lập mối quan hệ lâu dài.- Duy trì & phát triển doanh số theo ngành hàng, theo khách hàng,, theo từng khu vực được phân công.
Xúc tiến và thực hiện công tác bán hàng:- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng- Tìm hiểu nhu cầu, tư vấn các giải pháp, ưu nhược điểm của sản phẩm cho khách hàng.- Phối hợp với các đơn vị, phòng ban khác lập hồ sơ, báo giá.- Trao đổi, đàm phán, thương lượng, chốt đơn hàng, nhận đặt hàng, giao hàng, xuất hóa đơn, thu hồi công nợ.- Theo dõi. đôn đốc tiến độ việc thực hiện hợp đồng và hỗ trợ kế toán đốc thúc, thu hồi công nợ cho đến khi khách hàng hoàn tất thanh toán theo hợp đồng.- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung của hợp đồng.- Quản lý hồ sơ khách hàng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
Chăm sóc khách hàng sau bán.
Chăm sóc khách hàng sau bán:- Hỗ trợ khách hàng hỏi đáp về đặc tính, chính sách, bảo hành, kỹ thuật của sản phẩm- Tiếp nhận, kiểm chứng, xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, số lượng và thời gian giao hàng.- Thực hiện chăm sóc khách hàng để bán thêm nhiều sản phẩm khác của công ty
Đánh giá & cập nhật các thông tin thị trường & phản hồi từ khách hàng, đại lý
Đánh giá & cập nhật các thông tin thị trường & phản hồi từ khách hàng, đối tác, đại lý:- Thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm dịch vụ theo phân khúc thị trường, nhóm khách hàng.- Nắm bắt thông tin thị trường, cập nhập thông tin, những phản ánh của khách hàng về sản phẩm..... của Công ty và đối thủ cạnh tranh, cập nhật báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm
Thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại
Thực hiện các chương trình khuyến mãi, hậu mãi.- Gửi thông tin chương trình đến các khách hàng- Thống kê, báo cáo hiệu quả chương trình
Tổ chức bán hàng, trình diễn sản phẩm.- Phối hợp, hỗ trợ bộ phận Marketing trong công tác tổ chức các chương trình bán hàng- Tham gia, tiếp tư vấn, bán hàng cho các khách hàng tiềm năng trong các chương trình bán hàng- Tham gia tư vấn trực tiếp khách hàng tại showroom công ty.