Đạt doanh số công ty đề ra
Lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, tuần, ngày nhằm đạt được mục tiêu doanh số tại khu vực được giao:- Tư vấn khách hàng mới, duy trì và phát triển doanh số từ danh sách hàng hiện tại.- Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất kế hoạch/phương án marketing, chính sách bán hàng cho khu vực, ngành hàng mình phụ trách.- Điều chỉnh, cải tiến kế hoạch doanh số cho phù hợp với tình hình thực tế phát sinh.
Tổ chức thực hiện bán hàng theo kế hoạch
Xúc tiến và thực hiện công tác bán hàng:- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng- Tìm hiểu nhu cầu, tư vấn các giải pháp, ưu nhược điểm của sản phẩm cho khách hàng.- Phối hợp với các đơn vị, phòng ban khác lên báo giá.- Trao đổi, đàm phán, thương lượng, chốt đơn hàng, nhận đặt hàng, giao hàng, xuất hóa đơn, thu hồi công nợ.- Hỗ trợ khách hàng lên đơn hàng trên hệ thống- Theo dõi, đôn đốc tiến độ việc thực hiện hợp đồng khách hàng, hợp đồng phân phối và hỗ trợ kế toán đốc thúc, thu hồi công nợ cho đến khi khách hàng hoàn tất thanh toán theo hợp đồng.- Làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phối hợp với các bên liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến nội dung của hợp đồng.- Quản lý hồ sơ khách hàng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng
Thực hiện việc bán hàng cho khách hàng:- Tư vấn bán hàng cho khách hàng mới.- Duy trì và phát triển doanh số từ danh sách khách hàng hiện tại.- Triển khai chính sách bán hàng theo chiến dịch cho từng khách hàng.
Chăm sóc khách hàng sau bán
Chăm sóc khách hàng sau bán:- Hỗ trợ khách hàng hỏi đáp về đặc tính, đặc quyền, chính sách, kỹ thuật của sản phẩm/dịch vụ- Tiếp nhận, kiểm chứng, xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, số lượng và thời gian giao hàng, bảo hành.- Thực hiện chăm sóc khách hàng để bán thêm nhiều sản phẩm khác của công ty.
Đánh giá & cập nhật các thông tin phản hồi từ khách hàng
Đánh giá & cập nhật các thông tin phản hồi từ khách hàng:- Thu thập, phân tích và tổng hợp thông tin phản hồi từ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của công ty.- Cập nhật thông tin phản hồi từ khách hàng vào báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm
Thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng
Thực hiện các chương trình khuyến mãi, hậu mãi.- Gửi thông tin chương trình đến các khách hàng- Thống kê, báo cáo hiệu quả chương trình
Tổ chức chương trình xúc tiến bán hàng:- Phối hợp, hỗ trợ bộ phận Marketing trong công tác tổ chức các chương trình bán hàng- Tham gia, tiếp tư vấn, bán hàng cho các khách hàng tiềm năng trong các chương trình bán hàng- Tham gia tư vấn trực tiếp khách hàng tại showroom , điểm bán của công ty.