MỤC ĐÍCH:
Hướng dẫn thực hiện công việc của chức danh Nhân viên Kinh doanh, đồng thời nêu rõ các công việc thuộc phạm vi xử lý để các cá nhân/đơn vị chủ động liên hệ xử lý.
Làm cơ sở cho việc tuyển dụng, chọn lọc, đào tạo và đánh giá hiệu quả thực hiện công việc.
NỘI DUNG CÔNG VIỆC:
Nhiệm vụ chính:
Phát triển thị trường, xây dựng - quản trị dữ liệu khách hàng cá nhân
Thực hiện hoạt động tư vấn, bán sản phẩm bất động sản nhằm đạt chỉ tiêu về doanh số theo quy định của công ty tại từng thời điểm.
+ Xây dựng các kịch bản tiếp cận & chăm sóc khách hàng trước bán hàng;
+ Tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng mới;
+ Thống kê, tìm hiểu thị phần của công ty & các đối thủ chính
Thực hiện hoạt động bán hàng
+ Tiếp xúc, giới thiệu sản phẩm, tư vấn mua hàng, tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ phía khách hàng. trao đổi nội dung hợp đồng;
+ Chốt cọc và hoàn thiện hồ sơ sản phẩm, xử lý phát sinh của khách hàng;
+ Quảng cáo, truyền thông về sản phẩm thông qua các kênh Online và thực tế.
Chăm sóc và quản trị quan hệ khách hàng
+ Đề xuất bổ sung các biện pháp/công việc để xây dựng quan hệ khách hàng và gia tăng tiện ích sản phẩm.
+ Thực hiện đo lường mức độ hài lòng của khách sau mỗi giao dịch;
+ Duy trì và chăm sóc khách hàng cũ, gửi thông tin sản phẩm mới, ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ, …
Nhiệm vụ khác:
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên;
Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý.
Tham gia các sự kiện giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng quan tâm và tạo mối quan tâm cho khách hàng về sản phẩm của Công ty.
Phối hợp các bộ phận khác nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng thị hiếu khách hàng
Các nhiệm vụ khác
TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN:
Trách nhiệm:
Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm/phòng kinh doanh.
Đảm bảo giới thiệu sản phẩm đúng theo nội dung đã được phê duyệt và đúng thực tế.
Tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm của công ty để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Tìm kiến nguồn khách hàng mới, có nhu cầu xây dựng data, mở rộng phát triển quan hệ.
Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
Quyền hạn:
Đề xuất phương án thực hiện hợp đồng với khách hàng, đế xuất các phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Quyền đưa ra ý kiến để yêu cầu được hỗ trợ các thủ tục, cung cấp thông tin, … để bán hàng
Quyền chủ động trong làm việc với các Phòng Ban để đảm bảo trách nhiệm của mình.