Tư vấn bán hàng
- Tiếp xúc khách hàng bằng hình thức online hoặc trực tiếp và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho quản lý trực tiếp ( đối với khách hàng mới).
- Giới thiệu cho khách hàng các chương trình đang thực hiện khuyến mại của Công ty và thuyết phục khách hàng lên đơn đặt hàng.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Nắm bắt nghiệp vụ tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại khách hàng QT00- 09 , quy trình trao đổi và quản lý thông tin QT 01- 03. Thực hiện đúng quy trình và ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu quy định.
- Tạo quan hệ tốt với các khách hàng và đáp ứng kịp thời những thắc mắc phản hồi của người tiêu dùng. Ghi nhận đầy đủ thông tin và phản hồi cho cấp trên.
Quản lý chương trình khuyến mại
- Đề xuất hoặc/ và thực hiện chương trình khuyến mại đúng đủ và kịp thời
Quản lý thông tin đối thủ cạnh tranh khách hàng
- Nắm bắt được thông tin về các nhà cung cấp cạnh tranh trực tiếp của kênh Horeca: tên công ty, chi nhánh, số lượng nhãn hiệu, màu sắc, mẫu mã chủ đạo, giá cả của từng nhà cung cấp doanh thu, sản lượng bán ra, chương trình khuyến mại, hậu mãi, chính sách nhân sự.....
Lập kế hoạch tiêu thụ, đảm bảo các chỉ tiêu doanh thu được giao
- Khai thác đơn hàng và lên đơn đúng theo kế hoạch đơn hàng được phân bổ nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, chỉ tiêu khách hàng trọng điểm, chỉ tiêu mặt hàng trọng tâm.
- Xây dựng chỉ tiêu chi tiết sản lượng, mặt hàng trọng tâm, doanh thu tháng/quý/ năm
Phối hợp phòng ban khác và nội bộ
- Hỗ trợ nhân viên giao hàng và các bộ phận khác liên quan trong việc thực hiện hoàn thành việc giao đơn hàng
- Hỗ trợ thu hồi giấy tờ hồ sơ giao hàng khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ giám sát bán hàng hoặc giám đốc bán hàng.
Thực hiện các nghiệm vụ khác
- Khi nhận được thông tin khách hàng quá hạn công nợ từ cấp trên ( đối với khách hàng được phép công nợ) có trách nhiệm thu thập thông tin gửi cho cấp trên. Đồng thời có trách nhiệm đốc thúc công nợ khách hàng để đảm bảo khách hàng thanh toán sớm nhất.
- Thực hiện các nhiệm vụ, báo cáo khác theo yêu cầu của cấp trên
- Thực hiện đúng quy định trách nhiệm, nghĩa vụ các thao tác phải hoàn thành của bộ phận kinh doanh về sử dụng máy tính bảng và phần mềm bán hàng mobiwork.
Các báo cáo cần thực hiện
- Thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của cấp trên.
- Kế hoạch đặt hàng sản lượng tháng;
- Kế hoạch, Báo cáo công việc tháng;
- Báo cáo cạnh tranh;
- Báo cáo giải trình khách hàng không phát sinh doanh thu;