* MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng
Chịu trách nhiệm doanh số được công ty phân bổ theo tháng – quý – năm
Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách tự tìm kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của công ty để giới thiệu các sản phẩm và chương trình ưu đãi.
Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng với những khách hàng đồng ý mua sản phẩm dịch vụ.
Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách tin tưởng mua sản phẩm từ công ty.
Tìm kiếm thông tin khách hàng qua nhiều kênh khác nhau để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng.
Gửi thông tin dịch vụ qua mail, và các phương tiện truyền thông khác để khách hàng tham khảo, giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có phản hồi từ khách.
Chăm sóc khách hàng
Chủ động liên hệ với các khách đang sử dụng sản phẩm (trực tiếp hoặc gián tiếp) để nắm tình hình, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
Chủ động lên lịch trao đổi với KH về định hướng và kế hoạch các Chương trình bán hàng và ra mắt các sản phẩm mới.
Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng mới với những khách hàng cũ muốn mua lại sản phẩm.
Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng về tình trạng sản phẩm, dịch vụ CSKH, giao hàng, báo cáo kịp thời để các bộ phận liên quan chấn chỉnh nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Kiểm tra định kỳ danh sách KH cũ đã nhập hàng để có kế hoạch nhập hàng và tăng trưởng doanh thu
Theo dõi thời gian kết thúc hợp đồng để thuyết phục khách tái ký hợp đồng
Chủ động gửi các thông tin ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng cũ để thuyết phục họ mua mới sản phẩm của công ty.
Triển khai thực hiện hợp đồng
Sau khi đã chốt hợp đồng với khách, nhân viên kinh doanh phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện hợp đồng, đảm bảo các yêu cầu của khách.
Giám sát quá trình triển khai hợp đồng, chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị tốt nhất.
Phối hợp với các bộ phận liên quan khắc phục nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm của khách.
Các công việc khác
Liên kết cùng các bộ phận khác trong công ty nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các thông tin phản hồi từ khách để có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời.
Làm các báo cáo công việc theo định kỳ, phát sinh.
Theo dõi quá trình bán hàng của khách để có kế hoạch cho các lần mua hàng tiếp theo
Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; sinh nhật – khai trương; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu từ Quản lý.
Có tinh thần tự nguyện tham gia các hoạt động tạo tính đoàn kết của phòng KD và các bộ phận khác.
Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và xây dựng đội nhóm.
Thực hiện các chỉ tiêu KPI và đánh giá kết quả thực hiện