Hiểu biết:
Hiểu về Công ty, nhà máy, công nghệ, qui trình sản xuất, qui định, thủ tục, hệ thống chất lượng, chức năng, nhiệm vụ của từng BP/PB trong công ty;
Thông thạo tập quán kinh doanh quốc tế, thói quen, sở thích, yêu cầu của Khách hàng phụ trách.
Am hiểu về sản phẩm mà công ty đang sản xuất và kinh doanh, thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm mới của công ty và của đối thủ cạnh tranh;Trang bị kiến thức chuyên ngành thông qua công việc, khách hàng, phương tiện truyền thông;
Chỉ tiêu doanh số:
Đề xuất, trao đổi và nhận chỉ tiêu doanh số hàng tháng, quý, năm từ cấp quản lý;
Triển khai hoạt động bán hàng để đạt chi tiêu doanh số đã được giao.
Hoạt động bán hàng:
Trao đổi với Khách hàng tình hình hàng hóa, kinh doanh sau khi giao hàng;
Phối hợp với BP/PB trong công ty để xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai đơn hàng, giao hàng và sau khi giao hàng;
Đàm phán, thương lượng các điều khoản về hàng hóa, giao hàng, hợp đồng, thanh toán, pháp lý;
Đề xuất các biện pháp hỗ trợ Khách hàng.
Trao đổi, theo dõi cập nhật danh sách Khách hàng hiện có và các Khách hàng mới tìm kiếm được tại các hội chợ quốc tế, Khách hàng liên lạc trực tiếp với Công ty.
Nhận đơn hàng, xem xét, triển khai theo đúng qui trình, thủ tục và xác nhận ngày giao hàng cho Khách hàng;
Tìm kiếm Khách hàng mới thông qua tham gia hội chợ, hội thảo, gặp gỡ trực tiếp, công ty môi giới, internet,vv...;
Tiếp nhận yêu cầu, xem xét, tính giá, trình cấp quản lý phê duyệt và báo giá cho Khách hàng;
Chăm sóc Khách hàng:
Đề xuất các biện pháp cải tiến để tăng mức độ thỏa mãn của Khách hàng.
Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các Khách hàng;
Phát triển sản phẩm/dự án mới:
Là cầu nối giữa Khách hàng và BP/PB có liên quan trong việc trao đổi và xác nhận thông tin thiết kế sản phẩm, in ấn, bao bì, đóng gói, hồ sơ sản phẩm, tiêu chuẩn, mẫu chuẩn, kiểm tra trước khi giao hàng, chứng từ giao hàng, vv...;
Theo dõi và kiểm soát tiến độ phát triển sản phẩm/dự án mới theo thời gian đã xác nhận với Khách hàng;
Soạn thảo, đàm phán và thương lượng hợp đồng khung, hợp đồng mua bán khuôn/sản phẩm, điều kiện giao hàng, thanh toán, vv...;
Hỗ trợ Khách hàng và BP/PB trong công ty xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực tế.
Phối hợp với BP/PB có liên quan để chuẩn bị file giới thiệu Sản Phẩm mới cho Khách hàng.
Xử lý khiếu nại:
Gửi báo cáo nguyên nhân và hành động khắc phục cho Khách hàng.
Tiếp nhận và gửi khiếu nại cho các BP/PB chịu trách nhiệm;
Công nợ:
Theo dõi công nợ Khách hàng phụ trách theo tháng, quý, năm;
Phối hợp với Khối Tài chính Kế toán để xử lý các trường hợp thanh toán sai, chậm, đổi thông tin ngân hàng, tài khoản, vv...
Kế hoạch & báo cáo:
Lập kế hoạch tiêu thụ, doanh thu, công nợ cho Khách hàng đang phụ trách theo tháng, quý, năm;
Tổ chức và tham gia các buổi họp với Khách hàng và các BP/PB trong công ty.
Thực hiện các công việc liên quan đến sử dụng hệ thống SAP do cấp trên phân công/ ủy quyền.
Lập báo cáo tuần, tháng, năm cho công việc được giao, tình hình giao dịch với Khách hàng, doanh thu, và các báo cáo khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.