• Phối hợp với các bộ phận trong Công ty để triển khai và theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng, theo dõi quá trình sản xuất và xuất hàng. Giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trong sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Theo sát tình trạng đơn hàng và thanh toán.
• Tìm kiếm khách hàng mới thông qua các kênh tìm kiếm B2B, hội trợ triển lãm, các kênh Thương mại điện tử (website thương mại điện tử B2B: Alibaba, Amazon, Ebay...) và các kênh mạng xã hội khác.
• Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh sản phẩm của Công ty theo tháng/ quý/ theo năm.
• Đàm phán, ký kết hợp đồng, làm thủ tục xuất khẩu (có bộ phận hỗ trợ): chuẩn bị chứng từ: hợp đồng, Invoice, Packing List.- Marketing online.- Các công việc hậu Bán hàng xuất khẩu
• Luôn cập nhật tình hình công nợ và cùng phòng kế toán đốc thúc khách hàng thanh toán công nợ đúng hạn. Đễ xuất phương án xử lý nợ xấu (nếu có)
• Hàng tuần giới thiệu, quảng bá và cập nhật sản phẩm, công nghệ, thương hiệu của công ty đến khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng.
• Nắm vững tình hình thị trường được phân công, tìm kiếm và phát triển khách hàng mới, cơ hội kinh doanh mới.
• Có trách nhiệm thực hiện đúng các quy trình bán hàng, sau bán hàng và xử lý khiếu nại.
• Hỗ trợ khách hàng và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
• Chuẩn bị và tham gia các sự kiện hội chợ quốc tế
• Bên cạnh đó, Tìm kiếm các thông tin qua các nguồn: đại sứ quán, tham tán thương mại, các buổi giao lưu, hội đàm với đoàn doanh nghiệp nước ngoài, các trang thương mại điện tử, các danh bạ, các diễn đàn, các thư hỏi hàng và các nguồn khác theo kế họach được phân công từ kế hoạch triển khai chung của bộ phận.
• Thực hiện các hoạt động marketing quảng bá sản phẩm
• Bám sát thị trường được phân công, làm việc với khách hàng thường xuyên hàng ngày/ tuần/ tháng (tùy theo mức độ quan trọng của khách).
• Duy trì và đảm bảo mối quan hệ bền vững, lâu dài với những khách hàng hiện tại. Đảm bảo và duy trì doanh thu hiện tại.
• Lên kế hoạch xuất hàng đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.
• Tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh mới với những khách hàng hiện tại, nhằm tăng thêm doanh thu, lợi nhuận, thị phần.
• Thực hiện các công việc khác như giới thiệu và đặt khách sạn cho khách, đưa đón khách đi kiểm tra, chọn mua hàng.
• Lập và triển khai các kế hoạch gia tăng doanh số; Quản lý công nợ và lên kế hoạch thu hồi công nợ.
• Tham gia tổ chức hội chợ.
• Ghi lại các báo cáo bán hàng, hồ sơ và các tài liệu quan trọng khác của khách hàng quốc tế.