Quản lý trực tiếp: Giám đốc kinh doanh
MÔ TẢ & TIÊU CHUẨN CÔNG VIỆC:
1Nghiên cứu sản phẩm, thị trường, nhu cầu KH và đối thủ cạnh tranh:
Khảo sát đánh giá nhu cầu của khách hàng
Đóng vai trò là người khách hàng liên hệ trực tiếp đối thủ cạnh tranh để nắm rõ chính sách, ưu nhược điểm của đối thủ
Nghiên cứu sự phát triển của các sản phẩm thay thế
2Lên kế hoạch phát triển phân khúc khách hàng được giao: Spa, TMV, Bệnh việnLên kế hoạch phát triển khách hàng hàng năm và đề xuất phương án bán hàng theo số khách / doanh số được phân bổ
3Quan hệ khách hàng: Lên kế hoạch gặp gỡ trực tiếp khách, gặp gỡ nhóm khách tại spa, TMV hoặc địa điểm thứ 3 nhằm tư vấn về sản phẩm, chính sách bán hàng hoặc xây dựng/ duy trì mối quan hệ
4Tư vấn bán hàng tại qua trực tiếp / điện thoại, email: Thực hiện theo các Quy trình tư vấn bán hàng của công ty
5Chăm sóc khách hàng trực tiếp, qua điện thoại, email: Liên hệ thăm hỏi khách hàng cũ qua điện thoại, email theo Quy trình chăm sóc khách hàng nhằm: Nhận phản hồi của khách về chất lượng sản phẩm & dịch vụ của sản phẩm/ Thăm hỏi nhu cầu / kế hoạch của KH / Cung cấp các chương trình promotion của của công ty
Trực tiếp chăm sóc khách hàng trước / trong và sau tiệc đảm bảo ghi nhận phản hồi tốt nhất từ khách hàng
6Quản lý đơn hàng: Phối hợp với kế toán đảm bảo thông tin đơn đặt hàng của đại lý được cập nhật đến tất cả các bộ phận liên quan.
7.Quản lý Hợp đồng Đại lý: Tư vấn, trao đổi và thương lượng với khách các điều khoản của hợp đồng bao gồm: đơn hàng, tư vấn sản phẩm cabin+retail+samples, quy cách, giá cả, vận chuyển, thời gian giao hàng & thanh toán…
Quản lý tiến độ triển khai hợp đồng, ký hợp đồng lưu bản copy, chuyển bản chính lưu tại bộ phận kế toán"
8.Quản lý thanh toán/ commission: Cùng với kế toán kiểm tra quá trình thanh toán của khách hàng cũng như cập nhật tình trạng chi trả commission (nếu có)
9.Quản lý hồ sơ/ dữ liệu khách hàng: Nhân viên có trách nhiệm lập hồ sơ chi tiết về khách hàng, những đặc trưng về kinh doanh, ngân sách, ngành nghề của khách hàng
Cập nhật dữ liệu trên phần mềm quản lý CRM
10.Các báo cáo: Kế hoạch công việc tuần / tháng / quý Báo cáo bán hàng
11.Tham gia tổ chưc các chương trình / sự kiện của công tyNhân viên chủ động đề xuất các chương trình sự kiện/ hoạt động phù hợp với định hướng phát triển của công ty
12.Các yêu cầu công việc: Theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp, Giám đốc