Lập kế hoạch kinh doanh: dựa trên kế hoạch của phòng kinh doanh và phân tích SWOT khu vực được giao, xác định mục tiêu doanh số, lên kế hoạch tiếp cận khách hàng, triển khai các hoạt động bán hàng.
Cập nhật thông tin về chương trình khuyến mãi: đảm bảo đại lý nắm rõ và thực hiện đúng các chương trình khuyến mãi của công ty.
Chăm sóc khách hàng hiện tại: giải quyết các vấn đề phát sinh, nhận order hàng hoá, hỗ trợ đại lý đạt được doanh số đề ra.
Thương thảo các điều khoản của hợp đồng: bao gồm mức chiết khấu, công nợ, doanh số mục tiêu, khuyến mãi, thời hạn hợp đồng, chính sách hỗ trợ,...
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: nắm bắt xu hướng thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
Tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm: nhằm tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
Phối hợp với các bộ phận khác: phối hợp với bộ phận marketing để xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi, phối hợp với bộ phận kho vận để đảm bảo giao hàng đúng hẹn.
Triển khai kế hoạch mở đại lý (ĐL) mới và tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh bán hàng được chỉ định.
Giải quyết các vấn đề liên quan đến công nợ: chốt công nợ bán hàng, thu hồi công nợ đúng hạn, xử lý công nợ quá hạn.
Theo dõi và báo cáo kết quả kinh doanh: theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch kinh doanh, báo cáo kết quả cho cấp trên, phân tích và đánh giá hiệu quả công việc, đề xuất để phát triển doanh số khu vực được bàn giao.
Kiểm tra, giám sát : việc thực hiện các điều khoản hợp đồng chính sách bán hàng của công ty, đề xuất xử lý nếu đại lý không thực hiện đúng các quy định.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng: tạo dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, từ đó tăng cơ hội bán hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài.
Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo: để nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng bán hàng.
Lập kế hoạch công tác chi tiết và báo cáo công tác sau chuyến công tác.
Thực hiện các thủ tục, quy định của công ty.