- Xây dựng kế hoạch tiêu thụ cho thị trường và thực hiện đặt hàng cho các nhà phân phối hàng ngày, định kỳ làm cơ sở cho công tác bán hàng và lập kế hoạch.
- Thanh quyết toán chi phí hội nghị, công tác phí theo định mức khoán hoặc phát sinh. Lập bảng biểu, chứng từ theo hướng dẫn và nộp về kế toán Công ty vào ngày cuối tháng. Chứng từ nộp về Phòng TCTH là chứng từ hợp pháp, hợp lý, hợp lệ theo quy định của pháp luật và quy định nội bộ Công ty.
- Thực hiện giao nhận kế hoạch hàng tháng, định kỳ và các tài liệu, hồ sơ cho từng nhà phân phối bằng văn bản (có ký xác nhận). Theo dõi, kiểm tra đơn hàng, hợp đồng, hồ sơ giao nhận hàng, tiền (nếu có).
- Triển khai kịp thời, đầy đủ các quyết định của lãnh đạo cấp trên. Tuyệt đối trung thành với lợi ích của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo tới Công ty, Giám đốc Thị trường hàng ngày, định kỳ. Nội dung báo cáo phản ảnh đầy đủ các thông tin thị trường, kết quả thực hiện công việc, đánh giá và nhận xét thái độ hợp tác của các nhà phân phối.
- Hỗ trợ các nhà phân phối và khách hàng: Trang bị công cụ cho nhà phân phối cấp 1 và cấp 2 (lớn) như: Biển hiệu đại lý, búa gõ, kệ mẫu, catalogue, bảng giá, cung cấp và giải thích kỹ các tiêu chuẩn, chính sách tiêu thụ liên quan.Đo lường, chụp ảnh, cung cấp đầy đủ thông tin những cửa hàng có thể trang trí thành showroom giới thiệu sản phẩm. Vị trí nào không làm được showroom thì trang bị kệ mẫu trưng bày sản phẩm. Tất cả sản phẩm bày mẫu phải luôn như mới (nếu cũ bẩn đến mức không lau chùi, tẩy rửa được thì thay mới luôn), phải dán tem nhãn lên sản phẩm bày mẫu, tem nhãn phải được ghi to, rõ ràng để khách hàng nhìn vào là hiểu được ngay.
- Chủ động giới thiệu, chào hàng, bán hàng trực tiếp vào công trình hoặc kết hợp với đại lý nơi gần nhất thực hiện, sau đó báo cáo kết quả thực hiện; Hỗ trợ, giúp đỡ nhà phân phối, khách hàng tìm các phương tiện vận chuyển, đội thợ thi công với chi phí tối thiểu.
- Thông thuộc thông tin nhà phân phối, khách hàng, đối thủ cạnh tranh.
- Hướng dẫn nhà phân phối hiểu quy trình ISO, cách gõ búa quảng cáo âm thanh, tư vấn cách sử dụng sản phẩm, hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
- Tổng hợp phân tích, đánh giá tình hình thị trường và đề xuất với Giám đốc Thị trường các biện pháp nâng cao thị phần cũng như doanh thu tại thị trường.
- Trực tiếp quản lý tiêu thụ tại một vùng thị trường; Chủ động triển khai, kiểm tra, xử lý các công việc liên quan và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Thị trường về toàn bộ nguồn lực (tài sản, khách hàng, sản phẩm, v.v...) của Công ty tại Thị trường.
- Thay mặt Giám đốc Thị trường giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Các nội dung khiếu nại ngoài khả năng phải báo cáo kịp thời tới lãnh đạo Công ty, Giám đốc Thị trường.
- Nhận kế hoạch giao khoán doanh thu, khoán chi phí và các kế hoạch về chính sách bán hàng của Công ty.
- Giờ làm việc thực hiện theo trách nhiệm công việc 24h/24h.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công, chỉ đạo của TGĐ Công ty, Giám đốc Thị trường.