- Thực hiện các công việc trang trí các dịp Tết Âm lịch, Giáng sinh; Chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật khi Khách sạn nhận khách thuê phòng Hội thảo, tiệc hoặc khi có yêu cầu.
- Kế hoạch bảo trì dự phòng: Đây là một trong những chức năng quan trọng nhất của Bộ phận Kỹ thuật và luôn được đề cao trong tầm nhìn chiến lược về bảo dưỡng kỹ thuật tòa nhà Khách sạn. Chức năng là ưu tiên thực hiện hàng loạt các biện pháp phòng ngừa cho mỗi hệ thống máy móc kỹ thuật trong Khách sạn, nhằm ngăn ngừa hoạt động thiếu chính xác của hệ thống, dễ gây hỏng hóc và chi phí bảo trì tốn kém. Thực hiện các hoạt động bảo trì dự phòng, bảo dưỡng theo kế hoạch và phát sinh thực tế, đảm bảo trang thiết bị luôn ở trong trạng thái hoạt động sẵn sàng 24/24h mang tính lâu dài đem lại hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ của Khách sạn.
- Thực hiện và giám sát quy trình thao tác an toàn về điện để đảm bảo an toàn lao động; Đề xuất giải pháp cải tiến hệ thống điện để giảm chi phí điện, nước cũng như duy trì hiệu suất của thiết bị, tiết kiệm chi phí năng lượng một cách tối đa. Chủ động theo dõi, đề xuất với cấp quản lý về việc bổ sung thay thế vật tư, phụ kiện liên quan đến hệ thống điện, nước, mạng. camera và các thiết bị kỹ thuật khác (nếu có) phục vụ SXKD.
- Hoạt động vận hành Khách sạn: Bao gồm kiểm soát các thiết bị như Hệ thống điều hòa không khí, cấp nước & xử lý nước, hệ thống xử lý nước thải, chiếu sáng các khu công cộng cũng như nội bộ,... quản lý tòa nhà Khách sạn (hệ thống kỹ thuật tòa nhà Khách sạn, bảo vệ, PCCC, thiết bị Camera, v.v…).
- An toàn môi trường & phòng cháy chữa cháy: Bộ phận kỹ thuật cũng chịu trách nhiệm để đảm bảo một môi trường an toàn cho các khách lưu trú trong khách sạn cũng như tất cả nhân viên.
- Phối hợp chặt chẽ và liên tục với Bộ phận Buồng phòng, FO để nhận, trao đổi thông tin và phát hiện kịp thời các sự cố, hỏng hóc trong Phòng khách nhằm xử lý ngay khi có phát sinh hay khi có ý kiến phàn nàn từ khách lưu trú.
- Thực hiện tất cả các hoạt động sửa chữa lớn, sửa chữa nhỏ trong Khách sạn, xử lý tất cả các sự cố kỹ thuật xảy ra. Đảm bảo tất cả các yêu cầu và hướng dẫn kiểm tra cũng như thay thế các thiết bị phải được thực hiện trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, của Ban Giám đốc cũng như đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Khi có các hoạt động sửa chữa hoặc các công việc không tự làm được phải báo cáo ngay để phối hợp thực hiện, kiểm tra giám sát và nghiệm thu công việc.
- Lập kế hoạch quản lý và thực hiện, thường xuyên kiểm tra tình hình sử dụng và việc chấp hành quy tắc các hoạt động vận hành Khách sạn, các trang thiết bị của các Phòng ban, đảm bảo được hoạt động đúng chức năng, ổn định, tiết kiệm, ngăn ngừa cảnh báo và áp dụng các biện pháp giảm thiểu các rủi ro trong quá trình vận hành.
- Chịu trách nhiệm quản lý kho tàng vật tư tài sản công cụ dụng cụ của Khách sạn được phòng Kỹ thuật và Khách sạn giao quản lý; kiểm soát hàng tồn kho, đảm bảo theo dõi quản lý tình hình sử dụng của Khách sạn. Thực hiện công tác kiểm kê tài sản công cụ của toàn khách sạn theo quy định.