Nhân Viên Mua Hàng (Purchasing Staff)

LANCASTER LEGACY HOTEL AND SERVICED APARTMENT
Mức lương
8 - 12 triệu
Địa điểm làm việc
Quận 1, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mục đích công việc

Nhân viên Mua hàng chịu trách nhiệm tìm nguồn, đặt mua và đảm bảo việc cung cấp kịp thời hàng hóa, nguyên vật liệu từ chợ, nhà cung cấp địa phương phục vụ vận hành hàng ngày của khách sạn. Đảm bảo chất lượng, số lượng, thời gian và chi phí phù hợp, đáp ứng được tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.

Nhiệm vụ chính
Tìm nguồn & Đặt mua hàng từ chợ/nhà cung cấp địa phương

Lấy báo giá, so sánh giá cả, chất lượng và thương lượng điều kiện (giao hàng, thanh toán) với nhà cung cấp.
Đặt hàng theo yêu cầu từ các bộ phận (F&B, Nhà hàng, Spa, Buồng phòng, Sự kiện…) từ chợ/nhà cung cấp địa phương.
Kiểm soát chi phí mua hàng, tìm cách tiết giảm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn.
Khảo sát và thiết lập danh sách các nhà cung cấp/chợ địa phương phù hợp với nhu cầu khách sạn (thực phẩm tươi, rau củ, trái cây, đồ dùng vật tư nhỏ…)

Tiếp nhận & kiểm tra hàng hóa

Lập biên bản khi hàng hóa không đạt yêu cầu và báo cáo với Trưởng bộ phận hoặc Mua hàng.
Phối hợp với kho, bộ phận nhận hàng để đảm bảo việc nhập kho/nhận hàng diễn ra đúng quy trình.
Kiểm tra chất lượng, số lượng, trọng lượng, thời hạn sử dụng đối với hàng mua từ chợ/nhà cung cấp, so sánh với đơn đặt hàng.

Quản lý lưu kho/giá trị hàng hóa & tồn kho nhỏ

Lập kế hoạch đặt hàng định kỳ từ chợ để tránh thiếu hụt hoặc lãng phí do quá tồn kho.
Phát triển mối quan hệ tốt với nhà cung cấp/chợ địa phương để đảm bảo nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt, giá phù hợp.
Ghi nhận và báo cáo những biến động giá tại chợ, nhà cung cấp và điều chỉnh đặt hàng phù hợp.
Làm việc với các bộ phận như F&B, Buồng phòng, Spa, Sự kiện để hiểu nhu cầu mua hàng từ chợ/nhà cung cấp địa phương.
Đề xuất các giải pháp thay thế khi hàng từ chợ/nhà cung cấp không thể đáp ứng hoặc giá biến động mạnh.
Hợp tác với các bộ phận nội bộ & nhà cung cấp
Hỗ trợ theo dõi mức tồn kho tiêu chuẩn (par stock) cho các vật tư nguồn chợ/nhà cung cấp địa phương.

Báo cáo & tuân thủ quy trình

Lưu giữ hồ sơ nhà cung cấp, báo giá, đơn đặt hàng, biên nhận hàng, khiếu nại nếu có.
Tuân thủ chính sách mua hàng của khách sạn, chính sách thanh toán, kiểm soát chi phí và quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm (nếu liên quan).
Lập báo cáo đặt hàng, nhập hàng, chi phí mua hàng từ chợ/nhà cung cấp địa phương, và trình Trưởng bộ phận định kỳ.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu công việc

Trình độ & kinh nghiệm
Có kinh nghiệm ít nhất 1- 2 năm trong mảng mua hàng, ưu tiên ở khách sạn hoặc ngành dịch vụ, hoặc mua hàng từ chợ/nhà cung cấp địa phương.
Tốt nghiệp THPT, ưu tiên Cao đẳng/Đại học ngành Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Logistics, Mua hàng hoặc lĩnh vực liên quan.

Kỹ năng & năng lực

Kỹ năng tổ chức, quản lý đơn hàng, theo dõi tồn kho và đặt hàng định kỳ.
Chủ động, tỉ mỉ, có khả năng làm việc dưới áp lực, linh hoạt/nhanh nhẹn khi có nhu cầu đột xuất từ khách sạn.
Thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word), có khả năng sử dụng phần mềm mua hàng/đặt hàng là một lợi thế.
Kỹ năng giao tiếp tốt với nhà cung cấp và các bộ phận nội bộ.
Kỹ năng đàm phán tốt, tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp/chợ địa phương.
Khả năng kiểm tra chất lượng hàng hóa, hiểu biết cơ bản về tiêu chuẩn vệ sinh – an toàn thực phẩm (nếu liên quan thực phẩm).
Hiểu biết cơ bản về chi phí, ngân sách và khả năng đề xuất giải pháp tiết kiệm.

Quyền lợi

Quà tặng sinh nhật
Phụ cấp cơm 50.000/ngày
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm
Hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội theo quy định hiện hành như: BHYT, BHXH, BHTN.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-24 20:50:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
24/11/2025
Hình thức làm việc
Giờ hành chính
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Quận 1, Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Mua Hàng (Purchasing Staff) - Mã tin đăng: 5351740. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

LANCASTER LEGACY HOTEL AND SERVICED APARTMENT

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job