Mua nguyên phụ liệu, hàng hóa phục vụ sản xuất ở trong nước và quốc tế theo yêu cầu của công ty. Xác định nhu cầu mua sắm, lên kế hoạch mua sắm, tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng và đảm bảo kết quả mua sắm hiệu quả và phù hợp.
Kiểm soát hàng tồn kho để chuyển tiếp hàng có trong kho; lên lịch giao hàng.
Đối chiếu danh mục hàng hóa đã nhận so với đơn hàng để nghiệm thu hàng; xử lý lô hàng bị lỗi với nhà cung cấp.
Phân loại và hoàn thiện hồ sơ để dễ dàng tìm kiếm thông tin.
Tìm kiếm và phát triển hệ thống nhà cung cấp để chủ động nguồn cung ứng hàng hóa.
Cập nhật thông tin thị trường, giá cả, rà soát giá vật tư nhằm tăng hiệu quả mua hàng.
Phối hợp với các phòng ban liên quan trong quá trình thực hiện hợp đồng và nhận hàng, phối hợp giải quyết/báo cáo các tình huống sự cố phát sinh trong quá trình thực hiện.
Đối chiếu hàng hóa được yêu cầu với danh sách để xác nhận nhu cầu thu mua; xác thực các mục chưa rõ ràng; đề xuất giải pháp thay thế.
Soạn thảo hợp đồng và chứng từ thanh toán hợp đồng. Thực hiện báo cáo hoạt động thu mua định kỳ.
Lập đơn đặt hàng trên cơ sở xác nhận các thông số và giá cả; thu thập kiến nghị từ nhà cung ứng để thay thế hàng hóa; xin phê duyệt từ bộ phận trưng thu.
Theo dõi, đánh giá khả năng đáp ứng của các NCC thuộc nhóm mặt hàng phụ trách. Theo dõi, đôn đốc NCC để hoàn thành đơn mua hàng.
Khảo sát, nghiên cứu biến động về giá, cập nhật thường xuyên giá cả thị trường, phân tích, so sánh giá, lựa chọn, tìm kiếm Nhà cung cấp với chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng hợp lý nhất.
Chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng vật tư, hàng hóa mua vào. Kết hợp với kế toán, thủ kho để theo dõi xuất nhập tồn để đảm bảo tiến độ cung ứng kịp thời cho sản xuất
Theo dõi lịch giao hàng để báo lịch thanh toán cho Phòng kế toán chuẩn bị nguồn tài chính cho việc thanh toán tiền hàng nội địa, kể cả các thủ tục thanh toán quốc tế.
Báo cáo định kỳ và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý cấp trên.