Lập kế hoạch dài hạn ( 3 năm) và trung hạn ( 1 năm)- Thống kê số liệu bán hàng 3 năm.
- Bám theo budget năm và forecast roll tháng
- Cập nhật thông tin hàng hóa mới từ phòng R&D: Chủng loại hàng mới, tiến độ hàng mới, ưu điểm hàng mới.
- Theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch theo từng tháng, tổng kết thực hiện kế hoạch 6th đầu năm và điều chỉnh kế hoạch 6th cuối năm.
- Cập nhận thông tin thị trường từ phòng kinh doanh về xu hướng hàng hóa, sản phẩm bán tốt, sản phẩm đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch doanh thu quy đổi từ kế hoạch sản lượng và giá bán quy đổi.
- Phân tích dựa trên số liệu thống kê, thông tin thị trường, thông tin sản phẩm mới và định hướng chiến lượng BGĐ, lập kế hoạch bán trung hạn chi tiết theo từng SKUs.
Lập dự báo sản lượng bán quý Q- Phân tích số liệu thống kê, thông tin thị trường, kế hoạch chương trình khuyến mại, tính chất vụ hàng hóa lập kế hoạch sản lượng bán hàng quý Q trước ngày 30 tháng đầu tiên quý Q- 1
- Theo dõi tiến độ hàng hóa, điều chỉnh bổ sung khi phát sinh tăng giảm nhu cầu.
- Kết thúc quý lập báo cáo so sánh cùng kỳ, so sánh thực hiện kế hoạch.
- Sản lượng kế hoạch bán hàng quý được chi tiết theo từng tháng.
Cập nhật, điều chỉnh dự báo sản lượng bán tháng T+2, T+3- Phân tích số liệu thống kê, tính chất mùa vụ hàng hóa.
- Cập nhật tiến độ cung ứng vật tư hàng hóa
- Điều chỉnh dự báo sản lượng bán cho tháng T+2, T+3
- Cập nhật kế hoạch bán hàng từ các phòng kinh doanh
Lập dự báo sản lượng bán tháng T+1- Cập nhật kế hoạch chương trình khuyến mại từ phía bộ phận kinh doanh.
- Theo dõi, điều tiết tiến độ sản xuất, cập nhật tiến độ hàng nhập kho cho bộ phận kinh doanh.
- Lập kế hoạch nhu cầu hàng hóa cho tháng tiếp theo (T+1) trước ngày 15 tháng T.
Xây dựng chương trình xúc tiến bán trong ngắn hạn và dài hạn
- Căn cứ vào thị trường và kế hoạch bán hàng
- Căn cứ vào dữ liệu phân tích về bán + tồn
- Xây dựng các chương trình bán hàng ngắn/ dài hạn theo từng thương hiệu/ Miền/ Khu vực....
Kiểm soát hàng tồn kho, điều tiết tồn kho ba miền.- Theo dõi tình hình hàng hóa tồn kho, kiểm soát lượng hàng tồn kho dựa trên tính toán vòng quay hàng tồn kho, phân loại hàng hóa theo 3 nhóm: Bán tốt, bán bình thường, bán chậm.
- Đề xuất chuyển sang nhóm thanh lý
- Điều tiết hàng hóa giữa các kho đảm bảo cung ứng hàng hóa cho bán hàng, tối thiểu hóa chi phí vận chuyển.
- Kiểm soát sản lượng hàng hóa gọi vào kho Đà Nẵng, HCM, CT
- Đề xuất thúc đẩy các mã hàng, nhóm hàng tồn kho bán chậm.
Đề xuất chính sách hạn mức, chính sách giá catalogue- Cập nhật giá thành kế hoạch định kỳ theo quý, theo tình hình biến động giá NVL.
- Đề xuất ban hành mới chính sách hạn mức, chính sách giá catalogue định kỳ đầu mỗi năm tài chính.
- Cập nhật giá đối thủ đề xuất điều chỉnh tăng giảm giá bán, giá catalogue
- Xây dựng giá catalogue hàng mới.
Cung cấp, kiểm soát thông tin sản phẩm trên catalogue, bao bì, tem nhãn mác:- Cung cấp danh mục hàng hóa, thông tin sản phẩm cho bộ phận QC- Mar để thiết kế catalog.
- Kiểm tra nội dung thông tin sản phẩm trên catalog, bao bì tem mác.
- Cung cấp thông tin sản phẩm cho bộ phận Quảng cáo thiết kế bao bì tem nhãn mác.
Công việc khác- Theo sự sắp sếp của TBP