+ Chịu trách nhiệm nghiên cứu dự án và xây dựng chiến lược
- Hiểu rõ khách hàng của công ty ở Việt Nam và đối tác chiến lược của công ty mẹ.
- Quản lý chất lượng: kiểm soát và đảm bảo chất lượng dự án và các tiêu chí chất lượng. Thực hiện việc đánh giá và báo cáo về chất lượng dự án thực hiện
- Báo cáo các cấp lãnh đạo về tiến độ và kết quả kinh doanh; nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc phát triển kinh doanh sản phẩm.
- Quản lý tiến độ dự án: Kiểm soát chặt chẽ từng hạng mục trong dự án, đảm bảo các hạng mục được thực hiện đúng tiến độ và tránh phát sinh. Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch phù hợp theo những thay đổi trong quá trình thực hiện dự án.
+ Xây dựng kế hoạch kinh doanh theo từng dự án:
- Nhận biết, nắm bắt nhu cầu khách hàng, tạo lòng tin khách hàng với doanh nghiệp
- Lập kế hoạch: xác định rõ nguồn lực, thời gian hoàn thành dự án, chất lượng dự án. Đánh giá, phân tích rủi ro và các biện pháp xử lý. Nắm rõ quy trình sản xuất và xây dựng phương án sản xuất phù hợp. Kế hoạch phải được xây dựng rõ ràng, cụ thể, dễ theo dõi các phạm vi công việc.
- Điều phối nhân sự: quản lý và điều phối nguồn lực thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng và chi phí dự án theo kế hoạch
- Chủ động đưa ra các khuyến nghị để cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc đưa ra ý tưởng cho dự án, hoạch định chiến lược thu hút khách hàng.
+ Chịu trách nhiệm công tác đối nội, đối ngoại với khách hàng
- Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề có liên quan đến khách hàng như: Công nợ, vận chuyển, điều chỉnh,...
- Đại diện công ty chăm sóc khách hàng trong quá trình thực hiện dự án. Giao tiếp, truyền thông, tổ chức họp, tham gia các cuộc họp, lấy ý kiến, phản hồi các yêu cầu, thông tin từ khách hàng… và phản hồi về các phòng ban. Xử lý các khủng hoảng, phàn nàn khách hàng về chất lượng dịch vụ thực hiện dự án. Giải đáp, phản hồi, và đàm phán các yêu cầu đến từ khách hàng trong quá trình thực hiện dự án.
- Đảm bảo nhà cung cấp và hàng mẫu phù hợp với tiêu chí của từng dự án do khách hàng của công ty và khách hàng của tập đoàn yêu cầu.