• Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai
• Tổ chức thực hiện (triển khai và điều phối) kế hoạch, chương trình marketing đã được duyệt. Thu thập thông tin, đánh giá hiệu quả của các chương trình phát triển thị trường, hỗ trợ kinh doanh. Báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm.
• Phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu (nhà phân phối, đại lý, người tiêu dùng)
• Xây dựng cơ sở dữ liệu về các loại khách hàng hiện tại và tiềm năng: các tập quán, thói quen, xu hướng người có quyền quyết định mua hàng, các mối quan hệ tiềm năng,…
• Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách kinh doanh, kế hoạch khuyến mãi v.v của các đối thủ cạnh tranh.
• Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh.
• Xây dựng chính sách kênh phân phối, và lập kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu và doanh số đề ra. Trình trưởng phòng kinh doanh phê duyệt chính sách và kế hoạch phát triển thị trường.
Lập hồ sơ về các nhân vật chủ chốt của các đối thủ cạnh tranh, các đặc tính, thói quen, xu hướng thuyên chuyển vị trí, người có khả năng thay thế, … để tạo các mối quan hệ cho việc thu thập thông tin.
• Đề xuất phương án tác chiến của thương hiệu (nếu có).
• Thực hiện đúng các quy chế, quy trình, quy định của Công ty và phòng KD.
• Báo cáo bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.
• Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu quả sau khi thực hiện kế hoạch.
• Phối kết hợp, đoàn kết và hỗ trợ các nhân sự thuộc phòng KD cùng các nhân sự liên quan trong Công ty để hoàn thành nhiệm vụ chung.
• Nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng sỉ lẻ: nhà phân phối, đại lý, khách lẻ v.v.
• Phân tích bảng, biểu đồ, rút ra các nhận xét và các đề nghị có liên quan.
• Lên kế hoạch/chương trình/ nội dung các công việc cần phải thực hiện liên quan giữa phòng KD và các bộ phận có liên quan, nhằm xúc tiến thị trường và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
• Thiết lập Hồ sơ Đào tạo Bán hàng (Tài liệu huấn luyện nhân viên bán hàng).
• Gửi đầy đủ brochure, catalogue, báo giá theo yêu cầu.
• Phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng mua lẻ của Bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng biểu thống kê đưa ra các kết quả từ các số liệu phản hồi, gửi phòng KD.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của trưởng phòng trong khuôn khổ phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của phòng KD.
• Chịu trách nhiệm trước trưởng phòng về toàn bộ kết quả và hiệu quả công việc được giao.