Nhân viên Phát triển và Vận hành hệ thống (Khối PTKD & Marketing) chịu trách nhiệm tìm hiểu các yêu cầu người dùng từ các Đối tác/ Kênh bán và các Phòng/Ban thuộc Khối PTKD & Marketing, nắm bắt các chuyên môn nghiệp vụ của người dùng và chuyển những nội dung này sang các yêu cầu chức năng phục vụ công tác phát triển phần mềm:
Trao đổi với các Đối tác (Ngân hàng, Công ty tài chính, Fintech, Nhà cung ứng các dịch vụ liên quan…), chuyên gia nghiệp vụ bảo hiểm và các Phòng/Ban liên quan để thu thập, phân tích, làm rõ các yêu cầu nghiệp vụ đối với các hệ thống (hiện hữu và xây mới); đảm bảo các yêu cầu này được ghi nhận một cách hoàn thiện, thống nhất, dễ hiểu, khả thi và có thể theo dõi quản lý.
Hệ thống hóa các yêu cầu người dùng một cách chi tiết, đi cùng với các phân tích và thông báo về các trường hợp ngoại lệ liên quan đến các yêu cầu từ phía người dung.
Đánh giá tác động của các yêu cầu người dùng và các quy trình nghiệp vụ lên các hệ thống và đề xuất các phương án, giải pháp tối ưu cho các yêu cầu người dùng và năng lực hệ thống.
Chịu trách nhiệm triển khai, quản lý, giám sát việc xây dựng, cập nhật các hệ thống phục vụ hoạt động của Khối PTKD & Marketing cùng với Nhóm Phát triển Phần mềm của GIC hoặc Nhóm Phát triển Phần mềm của các nhà cung cấp:
Điều phối, phối hợp với Người dùng/Đối tác phân phối và Nhóm Phát triển phần mềm để kiểm tra, điều chỉnh và nghiệm thu hệ thống.
Quản lý các hồ sơ, chứng từ liên quan đến các hạng mục công việc thuê ngoài.
Quản lý toàn bộ quá trình triển khai các dự án xây dựng, cập nhật các hệ thống, từ bước thu thập và mô tả yêu cầu, lựa chọn phương án thực hiện, lựa chọn và ký kết nhà cung cấp (nếu có) đến việc kiểm thử, nghiệm thu và thanh toán.
Xây dựng hoặc phối hợp Nhóm Phát triển Phần mềm để xây dựng các tình huống Người dùng kiểm tra nghiệm thu (UAT).
Vận hành các hệ thống/ứng dụng hiện hành:
Tiếp nhận và xử lý các sự cố/yêu cầu mới của người dùng trong quá trình vận hành hệ thống/ứng dụng. Bao gồm việc trích xuất dữ liệu, kết nối với các hệ thống trong và ngoài công ty, phát triển các công cụ hỗ trợ vận hành hệ thống/ứng dụng.
Là đầu mối tiếp nhận và xử lý các sự cố/yêu cầu mới của người dùng trong quá trình vận hành hệ thống hỗ trợ bán hàng.
Thực hiện công tác đào tạo cho người dùng nếu cần thiết.
Hỗ trợ phát triển các công cụ trích xuất dữ liệu, báo cáo, thống kê.
Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc Khối PTKD & Marketing.