Chuẩn bị bảng hỏi để khảo sát thị trường khách hàng.
Tìm hiểu các xu hướng dịch vụ ăn uống/ nghỉ dưỡng mới hiện nay để đưa ra các ý tưởng cho sản phẩm, dịch vụ trong tương lai tốt hơn.
Thực hiện tư vấn dịch vụ và linh hoạt thay đổi tùy theo nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Chủ động liên hệ khách hàng tiềm năng trong danh sách tự kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của nhà hàng- khách sạn để giới thiệu dịch vụ ăn uống/ nghỉ dưỡng và chương trình ưu đãi.
Tổng hợp và gửi dữ liệu về hiệu quả kinh doanh của tất cả kênh truyền thông cho bộ phận kinh doanh, marketing để đề xuất giải pháp, phương án mở rộng, tiếp thị quảng cáo tốt hơn.
Ký kết hợp đồng với khách hàng lựa chọn dịch vụ tại tổ chức.
Thu thập thông tin tổng quan để xây dựng chương trình du lịch, dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng như địa chỉ, văn hóa, phong tục tập quán,...
Liên hệ và thông báo cho khách hàng về giá dịch vụ, chương trình khuyến mãi hiện có, nhằm thuyết phục họ sử dụng lại dịch vụ.
Tiến hành ký hợp đồng mới với khách hàng cũ muốn dùng lại dịch vụ.
Thiết kế xây dựng chương trình du lịch, nghỉ dưỡng khi được phân công.
Liên lạc với khách hàng đang dùng dịch vụ và lắng nghe phản hồi về tình trạng sử dụng.
Sử dụng các kỹ năng đàm phán, thuyết phục khách hàng dùng dịch vụ của nhà hàng- khách sạn.
Gửi tất cả thông tin về dịch vụ qua email, để khách hàng tham khảo, giải đáp khi có phản hồi.
Đưa ra đề xuất ý kiến thực hiện các chương trình, sự kiện để thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng của tổ chức.
Nghiên cứu thị trường nhà hàng- khách sạn về hành vi, nhu cầu, thói quen sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Thực hiện, tìm kiếm khách hàng dịch vụ du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng bằng cách như: Đi khảo sát thị trường, gọi điện thoại, email, Zalo, Facebook,...
Nhanh chóng hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc, feedback của khách hàng.
Thống kê danh sách khách hàng tiềm năng và thực hiện mở rộng số lượng này lớn hơn nữa.
Liên lạc định kỳ với khách hàng theo nhiều thời điểm: Gọi điện, nhắn tin chúc tết, lễ, chúc mừng sinh nhật, tặng quà khuyến mãi,...