Hiểu rõ sản phẩm/thị trường
- Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ Công ty cung cấp để giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng (KH)
- Hiểu rõ thị trường/nhóm/đối tượng KH công ty đang hướng đến, nhận diện và đánh giá KH chính xác
Tìm kiếm KH và tạo mối quan kệ kinh doanh
- Phối hợp với bộ phận Marketing để tìm kiếm và khai thác KH để có được danh sách KH chất lượng nhất dựa trên các từ khóa từ thị trường, ngành hàng và KH.
- Kết nối và tư vấn sản phẩm của công ty đến KH
- Khai thác thông tin/nhu cầu và đánh giá tiềm năng của KH
- Đăng tin, chăm sóc kênh Alibaba và các kênh truyền thông khác để tăng số lượng KH biết đến thông tin sản phẩm và công ty.
- Biết các kênh tìm kiếm KH, phân tích ưu nhược điểm từng kênh và xác định kênh phù hợp với từng thị trường
- Lên kế hoạch tiếp đón cũng như hướng dẫn KH tham quan nhà máy khi KH đến Việt Nam
- Tìm kiếm KH thông qua các kênh thương mại điện tử B2B, dữ liệu xuất khẩu, google, hội chợ, triển lãm,...và các cách khác để có thể tìm kiếm khách hàng
Chăm sóc khách hàng
- Nhanh chóng đưa ra những giải đáp, thắc mắc, phàn nàn từ KH
- Cập nhật thông tin thị trường, ưu đãi để KH tham khảo và tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm của Công ty.
- Duy trì mối quan hệ kinh doanh với các KH đã và đang hợp tác với công ty do trưởng bộ phận phân công và bàn giao
- Cập nhật tình hình chăm sóc KH, tình trạng KH cho trưởng bộ phận và gia hạn thêm thời gian chăm sóc KH
Báo giá đến KH và chốt đơn hàng
- Nắm bắt tâm lý KH để thương lượng, đàm phán, thuyết phục khách hàng chấp nhận các điều khoản giá, thanh toán, chất lượng,... và đi đến việc chốt hợp đồng.
- Gửi báo giá đến KH và theo dõi báo giá.
Triển khai thực hiện đơn hàng
- Theo sát thời gian thanh toán của KH để đơn hàng được thực hiện.
- Theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng của các bộ phận đảm bảo thực hiện đúng những thỏa thuận đã thống nhất với KH;
- Phối hợp với các bộ phận xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng, thu hồi công nợ đúng hạn.
- Soạn hóa đơn chiếu lệ, hợp đồng, quy cách sản phẩm, yêu cầu mua hàng để lên đơn hàng, và các giấy tờ nội bộ khác liên quan đến đơn hàng và chăm sóc khách hàng.
- Phối hợp với các bộ phận giải quyết những vấn phát sinh sau đơn hàng, xác nhận nguyên nhân và đề xuất hướng xử lý tốt nhất nhằm giảm thiệt hại cho công ty và giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Tìm hiểu về thị trường
Các công việc khác