• Khi hết giờ làm việc, kiểm tra và thu hồi vật dụng cất vào kho của bộ phận, tránh lãng phí và thất thoát.
• Hút bụi và lau toàn bộ sàn nhà, hành lang, ghế ngồi, cửa kính, bệ cửa sổ, tranh ảnh (nếu có), cây cảnh xung quanh buồng phòng khách sạn…..
• Báo cáo ngay lập tức cho trưởng bộ phận trong trường hợp có sự cố, bất thường xảy ra
• Trước khi kết thúc ca làm việc, kiểm tra lại các công việc về vệ sinh và don dẹp trước khi bàn giao cho ca sau và báo cáo cho quản lý trực tiếp.
• Thông báo ngay những vật dụng phục vụ cho công tác vệ sinh, dọn dẹp công viên sắp hết trong kho cho Giám sát /Quản lý.
• Nắm rõ công dụng, tác dụng của các loại hóa chất, chất tẩy rửa để sử dụng trong công việc lau dọn khách sạn. Sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các hóa chất/công cụ dụng cụ được cung cấp để thực hiện công việc.
• Sử dụng, và tuân thủ nghiêm chỉnh các thiết bị bảo hộ lao động và quy định an toàn lao động
• Chăm sóc cây cảnh trong và ngoài khu vực khách sạn.
• Chịu trách nhiệm vệ sinh khu vực public, đảm bảo khu công cộng luôn sạch sẽ theo đúng tiêu chuẩn khách sạn, giữ gìn vệ sinh toàn bộ khu vực khách sạn, đặc biệt là các khu vực phục vụ khách hàng.
• Kiểm tra hai lần trong ca làm việc dụng cụ và vật dụng vệ sinh của khách: giấy vệ sinh, xà phòng, khăn lau tay cho khách, nước xịt phòng vệ sinh,....
• Sắp xếp, phân định rõ khu vực quan trọng cần được vệ sinh trước.
• Vệ sinh toàn bộ phía ngoài khách sạn, lối đi, khu vực công cộng, thay toàn bộ thùng rác trong khu vực công cộng.
• Báo ngay tình trạng những trang thiết bị hỏng trong công viên cho Giám sát /Quản lý.
• Luôn nhiệt tình, tận tâm trong công việc, luôn có ý thức tiết kiệm, giữ gìn và bảo quản trang thiết bị, vật dụng và nguyên vật liệu làm việc
• Hỗ trợ bộ phận buồng các công việc kiểm phòng, dọn phòng, trải chăn ga khi vội hoặc thiếu nhân viên.
• Vệ sinh sạch sẽ các khu vệ sinh của khách sạn: không có mùi khó chịu, luôn khô ráo….
• Thực hiện các công việc khác khi Giám sát / Quản lý yêu cầu.