Điều phối giao hàng
· Sắp xếp, phân bổ cho đội ngũ giao hàng theo tuyến đường hợp lý và theo đặc điểm của từng khách hàng.
· Kiểm đếm số lượng và chủng loại được chất lên phương tiện giao hàng theo đúng DO.
· Hàng ngày tiếp nhận lệnh giao hàng (DO) và hóa đơn để giao hang cho ngày hôm sau từ nhân viên Logistics/ Kế toán
. Hướng dẫn/ Yêu cầu đội ngũ giao hàng hoàn thành các thủ tục giao hàng như yêu cầu của khách hàng/ công ty.
Nhập hàng
· Giám sát việc xuống hàng của bên Vận tải để giảm thiểu bao rách, vỡ.
· Phối hợp với NV Kinh doanh/ Logistics để lên kế hoạch nhập hàng.
· Ký xác nhận trên DO về số lượng, nhãn hiệu, tình trạng hàng hóa thực nhận.
· Bảo đảm tiếp nhận nhập hàng ngoài giờ khi có yêu cầu
. Thông báo cho NV Logs bằng email nếu có sai khác về số lượng, nhãn hiệu sau mỗi lần nhập kho (nếu có).
Quản lý kho hàng và Báo Cáo Kho
· Hàng ngày, cập nhật thông tin giao hàng vào Báo cáo kho & gửi lên email hoặc nhóm làm việc cho Sales/ Logs.
· Cập nhật trung thực cho nhân viên Logistics thông tin người thực hiện giao hàng để tính phí giao hàng
· Quản lý theo nguyên tắc nhập trước xuất trước (FIFO)
· Hàng rách, vỡ, lỗi chất lượng, … phải gom trả về Nhà máy mỗi 2 tuần/ lần nhưng không trữ tại Kho quá 4 tuần.
· Chịu hoàn hoàn trách nhiệm số xuất – nhập – tồn, tức cân bằng số lượng hàng hoá, không sai lệch giữa số hệ thống ghi nhận & số thực kiểm kho.
Giao – nhận chứng từ giao hàng (DO/ hóa đơn)
· Kiểm tra sự đầy đủ chữ ký nhận hàng của khách hàng trên các chứng từ giao hàng trả về từ các nhân viên giao hàng.
· Tất cả các thông tin bất thường phải được ghi rõ trên DO.
· Hàng ngày, nộp Lệnh Giao Hàng & Hóa đơn đã giao, có đủ tên & chữ ký nhận của khách hàng, thủ kho, Giao Hàng cho Kế Toán lưu.
Tuân thủ các quy định
· Không được đặt hàng cho nhân viên Hành Chánh Kinh Doanh
· Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc – có chứng từ mới giao hàng (tối thiểu là Lệnh Giao Hàng)
· Đảm bảo quy tắc PCCC trong kho.
· Đảm bảo quy tắc PCCC trong kho.
· Tất cả các trường hợp giao gấp mà chưa có chứng từ phải được thông báo và duyệt bởi trưởng phòng Logistics (bằng điện thoại, tin nhắn), mới được thực hiện và phải được bổ sung chứng từ sau đó.
· Báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh để trpánh gây hư hỏng hàng hóa hoặc các rủi ro khác.
· Báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh để trpánh gây hư hỏng hàng hóa hoặc các rủi ro khác.
· Tuân thủ hướng dẫn của bộ phận Kho/ An toàn của Công ty về công tác vệ sinh/ xông trùng, đảm bảo kho luôn trong tình trạng bảo quản tốt nhất
· Tuân thủ hướng dẫn của bộ phận Kho/ An toàn của Công ty về công tác vệ sinh/ xông trùng, đảm bảo kho luôn trong tình trạng bảo quản tốt nhất
· Không được mua bán thu tiền hàng trực tiếp tại Kho