- Giám sát ngân sách activation bằng cách so sánh và phân tích kết quả thực tế với các kế hoạch và dự báo ban đầu.
- Có trách nhiệm lên kế hoạch và triển khai các hoạt động activation tại điểm bán. Bao gồm các chương trình khuyến mãi, quà tặng, POP/POSM, trưng bày tại điểm bán…
- Phối hợp với đội ngũ bán hàng và nhân viên Trade khu vực để chăm sóc khách hàng, thu thập ý kiến phản hồi và giải quyết các sự cố có thể xảy ra trên thị trường.
- Vận chuyển, kiểm soát, đảm bảo số lượng POP/POSM, freebie, quà tặng cho chương trình được triển khai đến cửa hàng đúng tiến độ và đầy đủ
- Đào tạo và quản lý PG, hỗ trợ PG trong các chương trình activation
- Xây dựng mối quan hệ tốt với các khách hàng.
- Thu thập và phân tích thông tin về sản phẩm, thị trường, đối thủ, từ đó tham mưu cho trưởng bộ phận, lãnh đạo công ty có chiến lược phù hợp với thị trường.
- Thực hiện các chương trình in- store promotion của Trade MKT
- Lên kế hoạch và thực hiện các chương trình sampling, activation tại điểm bán theo tháng, quý, năm
- Chuẩn bị các tư liệu quảng cáo luôn sẵn sàng, sử dụng hiệu quả những tư liệu này để quảng bá hình ảnh sản phẩm đên với khách hàng.
Tổng hợp thông tin thị trường và người tiêu dùng
- Nghiên cứu các sản phẩm và đối thủ cạnh tranh bằng cách xác định và đánh giá các đặc tính sản phẩm, thị phần, giá cả và quảng cáo, duy trì cơ sở dữ liệu nghiên cứu. Từ đó có những phản ứng phù hợp với thị trường
- Thu thập ý kiến, thói quen mua sắm, insight khách hàng, người tiêu dùng tại điểm bán.
- Dự báo những xu hướng, nhu cầu khách hàng và sự thay đổi của thị trường, từ đó có thể tham mưu cho lãnh đạo công ty và các bộ phận liên quan các chiến lược bán hàng, marketing, khuyến mãi cho phù hợp.
Kết nối hiệu quả các bộ phận, phòng ban trong công ty
- Hỗ trợ xử lý những khiếu nại, sai lỗi sản phẩm có thể xảy ra tại điểm bán.
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để đảm bảo các chương trình xúc tiến thương mại được liên kết hiệu quả với mục tiêu bán hàng và mục tiêu doanh thu của công ty.