Bộ phận Truyền thông có trách nhiệm xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông, thực hiện công tác tư vấn, truyền thông, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Công ty theo đúng chức năng nhiệm vụ công ty ban hành (kèm theo chức năng nhiệm vụ), theo các quy định hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phân công, ủy quyền của Tổng Giám Đốc.
*) Thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ của công ty:
- Lập kế hoạch triển khai kết nối các bộ phận cùng thực hiện các chương trình, sự kiện được Ban lãnh đạo phê duyệt như: Tổng kết hàng năm, hội thi, hội nghị khách hàng…nhằm xây dựng văn hóa hình ảnh công ty.
- Quản lý hệ thống thông tin marketing và trang web công ty, phối hợp các bộ phận liên quan để xây dựng kế hoạch nội dung hàng tháng cho website công ty.
- Lập kế hoạch truyền thông nội dung ý tưởng, kịch bản cho các phóng sự, video, clip, ấn phẩm quảng bá thương hiệu của công ty.
- Chịu trách nhiệm phát triển nội dung cho các kênh truyền thông của công ty như Facebook, Youtube, Website và các chương trình Marketing offline: event, hội nghị khách hàng ...
*) Thực hiện công tác truyền thông bên ngoài:
- Phụ trách làm việc với đối tác Truyền thông, cho các chương trình, hoạt động truyền thông theo sự phân công của cấp trên.
- Thực hiện các hoạt động truyền thông đối ngoại với các đối tác, cơ quan như tiếp đón…
- Tổng hợp và báo cáo các thông tin về công ty được đưa trên các kênh truyền thông.
- Lên kế hoạch phát triển thương hiệu tới các đối tác, khách hàng, ngoại giao mở rộng quan hệ phục vụ cho công việc của công ty.
- Nghiên cứu và thu thập thông tin truyền thông trên thị trường, thông tin truyền thông của đối thủ cạnh tranh và thực hiện các chiến lược PR cho các thương hiệu sản phẩm và văn hóa công ty tới các đối tác.
- Tư vấn và thực hiện các biện phạm khắc phục khi có tin xấu gây ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty trên thị trường.
* Địa điểm làm việc: Công ty CP xi măng Xuân Thành, Thôn Bồng Lạng, Xã Thanh Nghị, Huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam.