Non- med Product Specialist có trách nhiệm sau đây:
Hiểu biết về sản phẩm:
Có kiến thức toàn diện về các sản phẩm được giao, bao gồm: các tính năng, ưu điểm của sản phẩm, chỉ định, chống chỉ định, cơ chế hoạt động và lợi thế cạnh tranh.
Phát triển thị trường và triển khai bán hàng:
Thực hiện các hoạt động bán hàng, đàm phán các điều khoản thương mại với nhà phân phối và chuyển thông tin cho bộ phận Xuất- Nhập khẩu để tiến hành ký kết hợp đồng phân phối, hợp đồng mua bán.
Tích cực phân tích, tư vấn các sản phẩm được giao cho các nhà phân phối và các đối tác trong ngành, bao gồm các chuyên gia y tế (như bác sĩ, dược sĩ và y tá), bằng cách thực hiện các buổi giới thiệu sản phẩm, seminar và triển khai các chương trình phát triển kiến thức về sản phẩm.
Chăm sóc khách hàng:
Hỗ trợ các khách hàng (nhà phân phối, chuyên gia y tế) bằng việc giải quyết các câu hỏi, thắc mắc và cung cấp các thông tin được yêu cầu.
Cập nhật thông tin mới nhất về các nghiên cứu, dữ liệu lâm sàng và xu hướngliên quan đến các sản phẩm được giao và chia sẻ thông tin có liên quan đến với khách hàng.
Đào tạo và Phát triển:
Tổ chức các buổi đào tạo về sản phẩm cho các nhà phân phối, đảm bảo người được đào tạo hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm đang phân phối và có thể truyền tải giá trị của sản phẩm một cách hiệu quả đến cho khách hàng.
Phát triển ấn phẩm và tài liệu liên quan đến việc đào tạo, chẳng hạn như ấn phẩm quảng cáo (Brochure), bài thuyết trình tiếp thị (slide decks).
Phân tích thị trường:
Theo dõi và phân tích xu hướng thị trường, hoạt động cạnh tranh và phản hồi của khách hàng để xác định cơ hội cải tiến sản phẩm hoặc phát triển sản phẩm mới.
Cung cấp thông tin và đề xuất cho nhóm bộ phận non- med dựa trên nghiên cứu thị trường và phản hồi của khách hàng.
Hợp tác với các phòng ban/cơ quan liên quan:
Cung cấp ý kiến và kiến thức trong quá trình phát triển sản phẩm và quản lý vòng đời sản phẩm.
Hợp tác với các phòng ban/cơ quan liên quan, bao gồm Marketing, Regulatory Affairs, Medical Affairs và nghiên cứu lâm sàng (nếu có), để hỗ trợ việc ra mắt sản phẩm, thử nghiệm lâm sàng và xúc tiến chiến dịch tiếp thị.
Tuân thủ:
Đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan quản lý và chính sách của công ty trong quá trình quảng cáo và thảo luận về các sản phẩm dược phẩm.
Duy trì kiến thức cập nhật về các luật, quy định và Bộ quy tắc đạo đức ngành, các hướng dẫn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và châu Âu.
Xây dựng mối quan hệ:
Tham dự các hội nghị, hội thảo và sự kiện để xây dựng mạng lưới và cập nhật những thông tin mới nhất trong ngành.
Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành (KOLs), các chuyên gia y tế và các bên liên quan khác.
Báo cáo:
Đảm bảo việc hồ sơ, thông tin được duy trình và cập nhật một cách chính xác.
Cập nhật về việc tương tác vơí khách hàng, việc sử dụng sản phẩm và tình hình các hoạt động bán hàng bằng cách sử dụng Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của công ty.
Tạo báo cáo về hiệu suất sản phẩm, xu hướng thị trường và phản hồi của khách hàng để quản lý đánh giá.
KPIs công việc
Lượng khách hàng tiềm năng
Số lượng đơn hàng hàng tháng/quý/năm
Số lượng cơ hội bán hàng
Số tương tác với khách hàng
Doanh thu mục tiêu